Pháp đình

Cao Toàn Mỹ - đại gia tố Phương Nga lừa tiền là ai?

23/09/2016, 06:05
image

Cao Toàn Mỹ - Đại gia tố Hoa hậu Phương Nga lừa đảo là doanh nhân nổi tiếng, kinh doanh đa ngành ở TP.HCM.

cao-toan-my

Đại gia Cao Toàn Mỹ - người tố Hoa hậu Phương Nga - cũng xuất hiện tại tòa án. Ảnh: ICT News

TAND TP.HCM vừa mở phiên sơ thẩm xét xử Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, HĐXX thấy còn nhiều vấn đề chưa được điều tra làm rõ nên quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung. Trước đó, ngày 19/3, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, tạm giam Nga và Dung.

Theo nguồn tin từ tờ Công an nhân dân, vị đại gia tố Phương Nga lừa đảoCao Toàn Mỹ (Q.3, TP.HCM) - một doanh nhân khá nổi tiếng. Vị này có nhiều công ty ở TP.HCM và ở tỉnh; kinh doanh đa ngành nghề. Theo ICT News, ông Cao Toàn Mỹ là Giám đốc Công ty Cổ phần Tin học Không gian ảo Vina Cyber – doanh nghiệp vốn được biết đến với nhiều dịch vụ “lạ” như hẹn hò ăn trưa, hẹn hò tốc độ, tuyển dụng người mẫu…

Công ty Cổ phần Tin học Không gian ảo (VinaCyber JSC) được biết đến là doanh nghiệp Internet được thành lập từ tháng 9/2006, trụ sở tại TP.HCM có nhiều sản phẩm, dịch vụ Internet mang tính tiên phong tại thị trường Việt Nam như dịch vụ hẹn ăn trưa, hẹn hò tốc độ, đấu giá qua tin nhắn SMS, lập website tuyển dụng người mẫu…

Sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp này là mạng xã hội ảo hẹn ăn trưa www.henantrua.vn, được lập ra nhằm giúp giới công sở trẻ kết bạn qua các buổi ăn trưa, gặp gỡ sau giờ làm việc.

Tháng 8/2007 doanh nghiệp này cho ra mắt dịch vụ “Hẹn tốc độ” nhằm kết nối các đôi nam nữ độc thân.

Năm 2008, VinaCyber cũng cho ra mắt website tuyển dụng trong lĩnh vực thời trang, điện ảnh, âm nhạc với địa chỉ www.nguoimauviet.vn (hiện không còn hoạt động). 

VinaCyber còn được biết đến là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam tung ra dịch vụ đấu giá trực tuyến thông qua tin nhắn SMS từ năm 2008.

>>>ÔNG CAO TOÀN MỸ PHỦ NHẬN EMAIL TÌNH ÁI

Cáo trạng của Viện KSND TP.HCM cho thấy ông Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Phương Nga quen nhau từ năm 2009. Tháng 7/2012, Nga có giới thiệu với ông Cao Toàn Mỹ về việc người quen bán căn hộ ở Q.5 (TP.HCM). Căn hộ giá 8 tỷ nhưng Nga có thể mua giúp với giá 6 tỷ.

Ông Cao Toàn Mỹ đồng ý mua nhà, thanh toán trong 3 tháng. Sau đó, Nga rủ dung tham gia chiếm đoạt tiền của ông Mỹ. Từ tháng 7/2012 đến tháng 9/2012, ông Cao Toàn Mỹ chuyển cho Phương Nga 3 tỷ đồng tiền mặt và không gặp chủ nhà.

 (Nguồn: VnExpress)

Tháng 4/2013, Nga nói căn nhà trên không mua được và chuyển sang một căn khác ở Q.2 có giá 16,5 tỷ đồng. Ông Mỹ đồng ý và chuyển tiếp 544 triệu đồng cho Nga vào tài khoản của Dung.

Tiếp đó, Nga và Dung lại thông báo số tiền đã nhận dùng để đặt cọc một căn nhà khác tại Q.1. Ông Cao Toàn Mỹ chuyển đủ số tiền 16,5 tỷ đồng và được Nga viết giấy biên nhận.

Tuy nhiên, sau 30 ngày, ông Cao Toàn Mỹ không thấy Nga làm thủ tục. Sau đó, ông Mỹ đã tố cáo Nga và Dung.

>>>LỘ HỢP ĐỒNG TÌNH ÁI ĐƯỢC CHO LÀ CỦA HOA HẬU PHƯƠNG NGA

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.