Pháp đình

Cao Toàn Mỹ khai "là bạn bè mượn tiền qua lại" với Phương Nga

23/06/2017, 10:00

Sáng 23/6, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm xét xử vụ án hoa hậu Phương Nga với phần xét hỏi.

IMG_1366

Hoa hậu Phương Nga tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Minh Nghĩa

Phiên xử Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Nga) về cáo buộc lừa 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ tiếp tục với phần xét hỏi. 

Tòa hỏi ông Cao Toàn Mỹ "có quan hệ thế nào với Phương Nga", ông này nói "bạn bè cho mượn tiền qua lại". Chủ tọa liền cắt lời "Có hợp tác làm ăn gì không?". Ông này đáp,: "Có lần hợp tác làm sự kiện tại quán cà phê". "Có khi nào hai người hợp tác làm ăn và phải đi nước ngoài không?", chủ tọa chất vấn. Ông Mỹ nói "có đi công tác thực hiện sự kiện, còn Nga đi mua sắm riêng".

IMG_1375

Ông Cao Toàn Mỹ trả lời câu hỏi của tòa. Ảnh: Minh Nghĩa

Mở đầu phiên tòa, Phương Nga nói, xin HĐXX cho phép bị cáo tiếp tục được sử dụng quyền im lặng. Trước đó ít phút, thư ký tòa điểm danh đại diện các bên có liên quan đến vụ án. Cũng như ngày đầu phiên xử, 3 trong 5 người được tòa triệu tập với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

IMG_3482

Đúng 8h30 Phương Nga và Thùy Dung bước vào phòng xử. Ảnh: Minh Nghĩa

Trương Hồ Phương Nga được cảnh sát tư pháp áp giải đến tòa. Bước vào phòng xử, bà Phương ngồi ở hàng ghế thứ 2 và đổi với luật sư bào chữa cho con gái mình. Cũng trong thời gian này, ông Cao Toàn Mỹ xuất hiện ở tòa.

IMG_1364

Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Minh Nghĩa

IMG_3466

Cảnh sát tư pháp áp giải Phương Nga. Ảnh: Minh Nghĩa

Trong phiên xử hôm qua, Nga một lần nữa khẳng định bị oan và xin giữ quyền im lặng với lý do "không còn lòng tin vào bất cứ ai", kể cả luật sư của mình trước đó. Cô chỉ khai toàn bộ sự thật với luật sư Nguyễn Văn Dũ - một trong 5 người bảo vệ cô lần này - và không muốn nói gì thêm. Tuy nhiên, trong cuối ngày làm việc, Nga khai với HĐXX,việc ký vào các biên bản nhận tiền mua nhà là hoàn toàn theo hướng dẫn và kịch bản của người phụ nữ tên Mai Phương. Kịch bản mua bán nhà xuất hiện sau khi cô bị ép viết giấy nợ tại quán karaoke và trước khi bị bắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.