Pháp đình

Cao Toàn Mỹ: Tôi không nhớ hết vì tôi đi khách sạn rất nhiều

29/06/2017, 12:46

Trong phần trả lời về việc những lần tham quan các căn hộ, ông Mỹ nói không nhớ vì đi khách sạn rất nhiều.

3

Ông Cao Toàn Mỹ trả lời câu hỏi của tòa xung quanh việc mua các căn hộ. Ảnh: Minh Nghĩa

Trong phiên tòa sáng nay (29/6), HĐXX tiếp tục làm rõ những chi tiết liên quan đến việc ông Cao Toàn Mỹ đi tham quan những căn nhà được cho là ông nhờ Phương Nga mua hộ.

Chủ tọa hỏi: “Khoảng thời gian ông xem căn nhà ở Nguyễn Trãi là thời gian nào?”, ông Mỹ cho biết, cộng trừ khoảng 3 ngày xung quanh ngày 10/10”. Chủ tọa tiếp tục hỏi ông Mỹ khi xem căn hộ thế nào?. Cao Toàn Mỹ nói, tôi xem 1 phòng tầng trệt, ghé qua thang máy. Chủ toạ hỏi chi tiết về vị trí thang máy của nhà số 7 Nguyễn Trãi. Cao Toàn Mỹ trả lời nằm ở cuối khách sạn. Tuy nhiên, ông Mỹ nói không biết công trình bên thang máy, không nhớ tham quan tầng mấy. “Tôi không nhớ hết vì tôi đi khách sạn rất nhiều”, ông Mỹ nói. Với câu trả lời này, hội trường ồ lên. Ông Cao Toàn Mỹ để nghị mọi người trật tự để nghe rõ câu hỏi của chủ toạ.

Cao Toàn Mỹ thừa nhận có quá nhiều giấy tờ nên không nhớ cụ thể đã nhận các thoả thuận mua bán nhà ở đâu, nhưng thường là ở quán cà phê. Thời gian giao dịch và thời gian trên hợp đồng cũng có sự chênh lệch. Chủ toạ hỏi: “Căn nhà số 7 Nguyễn Trãi ông có gặp Nga đàm phán giá cả hay không?”. Ông Mỹ trả lời là có gặp, cũng như lần trước có nói chuyện trên điện thoại, đối với căn nhà này rất gấp, vì có người tranh mua”. “Tính đến ngày ông tố cáo tại cơ quan điều tra, việc đàm phán mua căn nhà số 7 các bên đàm phán trong thời gian bao lâu?”, tòa hỏi. Cao Toàn Mỹ trả lời, tôi không nhớ mấy lần, điện thoại khoảng 3 lần, trực tiếp 1 lần. Quán cà phê gần nơi công việc của Nga. 

Kết thúc phần xét hỏi các bị cáo và người làm chứng, chủ toạ tuyên bố một số nội dung liên quan đến vụ án.

Về "người bí ẩn" Nguyễn Mai Phương, trước đó, bà Nguyễn Mai Phương có văn bản đề nghị HĐXX và Viện cho phép cách ly ở phòng khác vì những vấn đề quyền của người làm chứng quy định tại Bộ luật tố tụng hình sự. HĐXX chấp nhận đảm bảo quyền của người làm chứng trong vụ án. Toà có tiền hành ghi âm ghi hình trong vụ án để bảo đảm khách qua. Đề nghị bộ phận kĩ thuật trích dẫn hình ảnh nội dung ghi âm, niêm phong đưa vào hồ sơ vụ án.

19576313_837511986399045_1411741749_n

Các luật sư ký xác nhận niêm phong tài liệu chứng cứ. Ảnh: Minh Nghĩa

Qua phần xét hỏi các đương sư và luật sư nộp các tài liệu chứng cứ. Để đảm bảo tính khách quan trong quá trình xác định có được xem là chứng cứ hay không, Toà đề nghị ông Lữ Minh Nghĩa liên hệ tại thư ký xác nhận những tài liệu nào là bức thư trên nylon. Mời ông Lữ Minh Nghĩa và đại diện luật sư của Thuỳ Dung, Phương Nga, sẽ kí tên xác nhận niêm phong các tài liệu chứng cứ này. Trên bao thư niêm phong có dấu của Toà án. Sau khi các bên kí niêm phong, một trong hai công tố viên của Viện kiểm sát kí xác nhận.

Đến 11h50, Chủ tọa tuyên bố: "Quá trình xét hỏi tại tòa cũng như tòa nhận được các tài liệu từ người bào chữa và người làm chứng. Đến đây, HĐXX sẽ đi vào hội ý để xem xét đánh giá toàn diện vụ án. Chiều nay 15h phiên tòa sẽ tiếp tục làm việc".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.