Bất động sản

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết gấp rút để khánh thành cuối năm 2022

19/05/2022, 17:19

Sau khi cao tốc này được đưa vào sửa dụng, thời gian từ TP.HCM đi Phan Thiết (Bình Thuận) sẽ được rút ngắn chỉ còn hơn 2 giờ lái ô tô.

Cao tốc thành hình, hạ tầng hoàn thiện

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km với tổng chi phí hơn 12.500 tỷ đồng. Sau gần 19 tháng thi công, tuyến cao tốc trọng điểm đã đạt 38,5% tiến độ, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022.

Cụ thể, đoạn đầu kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc huyện Thống Nhất (Đồng Nai), trục đường chính đã hiện rõ. Đây là nút giao quan trọng trong tổng 6 nút của cao tốc này.

img

Đoạn đầu kết nối với cao tốc Dầu Giây - TP HCM thuộc huyện Thống Nhất

Bên cạnh đó, nhiều phần của cao tốc đang rút trải nhựa như đoạn đi qua xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc), đoạn qua xã Hàng Gòn (TP Long Khánh), nhiều cầu vượt dân sinh thuộc xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ,...cũng đã cơ bản được hoàn thành

img

Đoàn xe lu gấp rút trải nhựa, đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án

Đặc biệt, nút giao quan trọng giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã xuất hiện. Sau khi nút giao này đi vào sử dụng, các phương tiện đi từ hướng TP.HCM có thể rẽ phải thẳng ra Phan Thiết. Theo đó, thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết, dự kiến sẽ rút ngắn chỉ còn khoảng hơn 2 giờ, thay vì hơn 6 giờ như hiện nay.

img

Mút giao thông trọng điểm cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Song song với cao tốc Dầu Dây - Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cũng đang cải tạo và mở rộng hai tuyến đường ven biển đó là 718B đoạn Kê Gà - Phan Thiết đi qua xã Tiến Thành và huyện Hàm Thuận Nam với chiều dài 25 km và đường 719 hiện hữu đoạn Kê Gà - Tân Thiện. Khi hoàn thành hai dự án này, việc tiếp cận các địa danh du lịch trở nên vô cùng thuận tiện.

Ngoài ra, tỉnh Bình Thuận cũng tập trung huy động nguồn lực triển khai đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đường sắt, đường thủy, đường bộ, hàng không.

Đặc biệt để đẩy mạnh dự án sân bay Long Thành, mới đây, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng gần 5.000 ha để xây dựng sân bay Long Thành. Trong đó, hơn 2.500 ha phục vụ xây dựng giai đoạn 1 của dự án phải hoàn tất bàn giao trong tháng 5 theo yêu cầu của Chính phủ.

Sân bay Long Thành là một trong 6 cảng hàng không quốc tế ở khu vực phía Nam. Cao tốc khi đi vào sử dụng cũng sẽ kết nối với sân bay Long Thành, giúp cho du khách từ sân bay quốc tế về Phan Thiết thuận tiện và nhanh chóng hơn, tạo nên trục giao thông liền mạch giữa TP.HCM - Long Thành - Phan Thiết.

Thỏi nam châm mới vùng Nam Trung Bộ

Song song cùng với các đại dự án được hoàn thành, tỉnh Bình Thuận cũng đang tiếp các làn sóng đầu tư, tạo ra cơ hội tăng trưởng trong cả ngắn hạn, trong trung và dài hạn. Đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, khu đô thị của nhiều “ông lớn” dần xuất hiện ngày càng nhiều.

Nổi bật nhất có thể kể đến NovaWorld Phan Thiết, sản phẩm được đánh giá hội tụ nhiều yếu tố đáp ứng xu hướng thị trường nhờ vị trí gần TP.HCM. Đặc biệt dự án có đường kết nối và ngay với đường cao tốc TP.HCM - Phan Thiết.

Từ đây di chuyển tới sân bay Phan Thiết chưa đầy 10 phút.

img

Dự án NovaWorld Phan Thiết

Hạ tầng đi trước mở đường kinh - tế du lịch phát triển theo sau. Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, định hướng đến năm 2020, tỉnh Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển.

Cùng với đó, TP. Phan Thiết sẽ trở thành đô thị du lịch biển mang tầm cỡ quốc gia. Bình Thuận đã đặt mục tiêu năm 2030 tổng thu từ khách du lịch đạt 78.000 tỷ đồng, và phấn đấu đón được ít nhất 17,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm từ 10-12%.

Chủ trương của Chính phủ không chỉ mở ra cơ hội rất lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Bình Thuận mà còn khiến cho địa phương này trở thành tâm điểm, thu hút sự chú ý đặc biệt của giới kinh doanh địa ốc mà điểm đến là Phan Thiết - nơi được mệnh danh là "Thủ đô Resort" của cả nước.

Được định hướng phát triển thành đô thị du lịch biển tầm cỡ quốc gia, sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện; Tiềm năng du lịch phong phú với bãi biển dài, cảnh quan hoang sơ, khí hậu trong lành… Tất cả những yếu tố này khiến Phan Thiết ngày càng hút khách du lịch cùng các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.