Quản lý

Cao tốc Hà Nội -Bắc Giang: Bỏ tốc độ tối thiểu 60km/h

14/05/2016, 08:09
image

Bộ GTVT yêu cầu tháo dỡ toàn bộ biển báo hạn chế tốc độ 60km/h trên tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang.

Chua-thu-phi-cao-toc-Ha-Noi-Bac-Giang5

Biển báo tốc độ tối thiểu 60km/h trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang sẽ sớm được dỡ bỏ

 Bộ GTVT vừa có văn bản 5134 điều chỉnh giao thông trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang cho phù hợp với thực tế giao thông, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho người tham gia giao thông. Trong đó, đáng chú ý nhất là Bộ GTVT yêu cầu tháo dỡ toàn bộ biển báo hạn chế tốc độ 60km/h trên tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang.

Như vậy, vấn đề lo "dính" phạt lỗi tốc độ tối thiểu trên tuyến mà người tham gia giao thông đang rất băn khoăn đã được giải quyết.

Toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang khai thác với tốc độ tối đa 100km/h, trong đó đoạn qua tỉnh Bắc Giang, đã tổ chức phân luồng riêng cho xe mô tô và xe gắn máy đi xuống hệ thống đường gom của dự án. Riêng đoạn qua TP Hà Nội và Bắc Ninh, tạm thời chấp thuận cho phép xe mô tô và xe gắn máy đi chung tuyến (thời gian khai thác tạm thời đến khi nhà đầu tư thống nhất với các địa phương về phương án tổ chức giao thông cho xe mô tô và xe gắn máy).

Để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người tham gia giao thông, Bộ GTVT cũng chỉ đạo Công ty Cổ phần đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang bổ sung biển hạn chế tốc độ 80km/h và 60km/h tại khu vực trạm thu phí; biển thông báo hết 60km/h khi xe qua trạm thu phí. Tại vị trí hai đầu cầu Như Nguyệt và cầu Xương Giang, chỉ bổ sung biển hạn chế tốc độ 80km/h và biển thông báo hết hạn chế tốc độ 80km/h.

Tại điểm đấu nối vào trạm dừng nghỉ Song Khê, Bộ GTVT giao Công ty Cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang nghiên cứu, báo cáo Bộ GTVT về phương án hoàn chỉnh tổ chức giao thông (thiết kế đường vuốt nối vào trạm dừng nghỉ).

Xem thêm video coi thường tính mạng nằm dài trên cao tốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.