Giao thông

Cao tốc Long Thành trở thành "thấp tốc" giờ cao điểm

26/06/2019, 13:14

Cao tốc Long Thành thường xuyên quá tải vào giờ cao điểm, ngày cuối tuần đơn vị quản lý khuyến cáo ô tô nên lựa chọn lộ trình phù hợp...

img
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên ùn ứ giao thông trong các ngày cao điểm.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) vừa có khuyến cáo các phương tiện ô tô nên chọn lộ trình đi phù hợp vào những ngày, khung giờ cao điểm. Theo đó trong 3 tháng đầu năm 2019, lượng phương tiện qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD) tăng đột biến. Riêng những tuần đầu dịp hè 2019 đến nay, lưu lượng tăng hơn 20% so với đầu hè năm 2018, chủ yếu ở đoạn tuyến TP.HCM - Long Thành và ngược lại.

Đại diện VEC E cho biết, trong 3 tháng đầu năm xảy ra 22 vụ ùn ứ giao thông trong đó có 16 vụ xảy ra trên đoạn hướng Long Thành - TP.HCM. Hiện tượng này bắt đầu xảy ra từ dịp hè 2018 và ngày càng có xu hướng ùn tắc nghiêm trọng. Trường hợp xe xảy ra tai nạn hoặc va chạm nặng trên cầu Long Thành cần nhiều thời gian để xử lý, VEC E đã nhiều lần đóng đầu vào để giải quyết ùn ứ giao thông.

Tình trạng kẹt xe trên cao tốc HLD nặng nhất thường xảy ra theo hướng Long Thành đi TP.HCM vào khung giờ từ 16h đến 19h các chiều cuối tuần (thứ 6, 7, chủ nhật), đặc biệt là trong những ngày nghỉ hè đang diễn ra. Tình trạng ùn ứ bắt đầu xảy ra trên QL51 (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) khi các phương tiện tấp nập trở lại TP.HCM gây ùn ứ trước cầu Long Thành (do cầu này có độ dốc cao và chỉ có 2 làn xe) kéo dài đến trạm thu phí Long Phước (giáp quận 9, TP.HCM).

Theo thời gian, các phương tiện tăng dần lên dẫn đến kẹt xe kéo dài, thời gian ghi nhận từ 15h đến 21h (khoảng 6 tiếng). Đặc biệt, VEC E ghi nhận có trường hợp kẹt xe kéo dài khoảng 7km với thời gian từ 5h sáng đến tận 14h chiều (gần 10 tiếng đồng hồ).

Theo VEC E, dù cơ quan này đã xây dựng đồng bộ các biện pháp vận hành trên tuyến để giảm thiểu tối đa ùn tắc nhưng do lưu lượng xe tăng đột biến, kèm theo sự cố va chạm, tai nạn nên vẫn còn tình trạng ùn tắc vào các khung giờ cao điểm, ngày cuối tuần, nhất là dịp nghỉ hè đang diễn ra.

Trên cơ sở thống kê tình trạng ùn ứ giao thông trên cao tốc VEC E khuyến cáo các tài xế, lái xe nên lựa chọn lộ trình thích hợp để di chuyển trong các khung giờ cao điểm. Đặc biệt vào các ngày nghỉ cuối tuần, dịp lễ, Tết và nhất là dịp hè này nhằm giảm tải cho cao tốc HLD, đồng thời không gây ảnh hưởng đến lịch trình của mọi người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.