Thời sự

Cao tốc Trung Lương-Cần Thơ nằm trong chương trình đầu tư 5 năm tới

29/06/2017, 06:37

Chủ tịch Quốc hội cho biết, dự án đường cao tốc Trung Lương-Cần Thơ đã nằm trong chương trình đầu tư bằng vốn BOT.

cao-toc

Sơ đồ tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

 Ngày 28/6, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân; Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn ĐBQH TP Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri tại xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh và phường Cái Khế (quận Ninh Kiều). Tại đây, các cử tri đã nêu ý kiến về nhiều vấn đề đang được dư luận quan tâm như: Dự án đường cao tốc Trung Lương-Cần Thơ; ô nhiễm môi trường tại Nhà máy giấy Lee&Man; tình hình giá cát xây dựng tăng cao...

Cử tri Nguyễn Thanh Nhôm đặt câu hỏi: Tuyến QL1 đang quá tải làm ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hoá nông sản. Vậy dự án đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ, đến nay đã tiến hành đến đâu, bao giờ xong?

Trả lời câu hỏi của cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, về đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ, hiện nay dự án đã nằm trong chương trình đầu tư bằng vốn BOT, vốn vay chứ không lấy tiền ngân sách bố trí đầu tư cho 5 năm tới, do đó, phải xem xét lại. “Sau lần tiếp xúc cử tri này, chúng tôi sẽ bảo vệ để làm sao đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ nằm trong chương trình đầu tư 5 năm tới. Hiện dự án đã GPMB được một đoạn, đã hoàn thành thiết kế kỹ thuật. Nếu có cao tốc Trung Lương - Cần Thơ thì thời gian đi lại từ TP.HCM về Cần Thơ sẽ được rút ngắn xuống rất nhiều”, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cam kết.

Cử tri Phan Đình Sơn (huyện Vĩnh Thạnh) đặt câu hỏi, hiện vấn đề ô nhiễm môi trường xảy ra ở Nhà máy giấy Lee&Man (Hậu Giang - PV) đang khiến người dân Cần Thơ lo lắng. Ngành chức năng giải quyết vấn đề này như thế nào?

Trả lời cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: Nhà máy giấy Lee& Man nếu ô nhiễm thì tất cả các tỉnh ĐBSCL sẽ bị ảnh hưởng. “Nhiều lần chúng tôi tiếp xúc cử tri đều nghe phản ánh vấn đề này. Hiện Bộ TN&MT đã cho các bộ phận tiến hành thanh tra công tác bảo vệ môi trường 2 dự án của nhà máy giấy. Hiện nay chưa cho phép sản xuất và yêu cầu nhà máy phải có báo cáo đánh giá tác động môi trường theo đúng Luật Môi trường. Nếu nhà máy đảm bảo yêu cầu và không ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt, sản xuất của người dân thì mới cho phép sản xuất. Bà con yên tâm, chúng tôi sẽ giám sát rất chặt chẽ hoạt động của nhà máy”, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.