Hạ tầng

Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: Thay thế một nhà thầu thi công

28/05/2019, 15:00

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có 19 gói thầu xây lắp, trong đó có 1 gói phải thay thế nhà thầu thi công do không đủ năng lực thi công.

img
Đến nay công tác GPMB Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã có 2.881 hộ dân nhận tiền bồi thường hỗ trợ, còn 411 hộ chưa nhận tiền

Chiều 28/5, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, đến nay công tác GPMB Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã có 2.881 hộ dân nhận tiền bồi thường hỗ trợ. Tuy nhiên, vẫn còn 411 hộ chưa nhận tiền bồi thường, số hộ này tập trung ở huyện Cái Bè.

UBND tỉnh đã chuyển tạm ứng hơn 176 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương cho Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Cái Bè. Đồng thời chỉ đạo UBND huyện tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn động, bàn giao 100% mặt bằng cho doanh nghiệp dự án để thi công.

Theo ông Mai Mạnh Hồng, Tổng giám đốc công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, đến nay các nhà thầu đã triển khai 19 gói thầu xây lắp, khối lượng đạt 21,55%, giá trị khoảng 1.127 tỷ đồng. Hiện, các nhà thầu đã tăng cường huy động máy móc, thiết bị để thi công các gói thầu, đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, do thiếu vốn trong một thời gian dài và nguồn ngân sách chưa được giải ngân nên tiến độ thi công chưa được đẩy nhanh.

img
Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang trực tiếp khảo sát thực địa các gói thầu đang thi công

“Khi xác định cụ thể thời gian hoàn thành thủ tục pháp lý, có nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước và giải ngân được vốn tín dụng của ngân hàng. Qua đó, mới khẳng định được việc tiếp tục thực hiện Dự án đảm bảo thông tuyến trong năm 2020 mà không lỗi hẹn với người dân ĐBSCL, đặc biệt chỉ đạo của Chính phủ”, ông Hồng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hồng, trong các gói thầu trên, có 1 gói phải thay thế nhà thầu mới do nhà thầu cũ không đủ năng lực cho việc thi công.

img
Đến nay các nhà thầu đã triển khai 19 gói thầu xây lắp, khối lượng đạt 21,55%

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được thực hiện theo hình thức BOT, có tổng chiều dài 51,1km. Điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với Quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang). Dự án có tổng mức đầu tư phê duyệt năm 2014 là 14.678 tỉ đồng và năm 2017 được điều chỉnh là 9.668 tỉ đồng.

Ngày 22/3, Bộ GTVT đã ký biên bản bàn giao chuyển đổi cơ quan nhà nước có thẩm quyền dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận về tỉnh Tiền Giang. Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ thay thế Bộ GTVT trở thành cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

img

TP.HCM: Tuyến metro số 1 đạt 32 triệu giờ lao động an toàn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.