Giao thông

Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận: Thi công 5 gói thầu đầu tiên

13/07/2015, 18:29

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc với tỉnh Tiền Giang về tiến độ dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận.

IMG_1749
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc với tỉnh Tiền Giang

Ngày 13/7, đoàn cán bộ Bộ Giao Thông vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu, có buổi làm việc với tỉnh Tiền Giang về tiến độ dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Bon, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận (giai đoạn 1) đã, đang được thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Trong đó gói thầu ở xã Thân Cửu Nghĩa và xã Tam Hiệp (Châu Thành) dài 1,78km đã được giải toả bồi thường trong đự án đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương, hiện nay ranh giải phóng mặt bằng được xác định, bàn giao cho chủ đầu tư. Triển khai đo đạc và bàn giao hồ sơ để phục vụ công tác kiểm kê. Gói thầu trên địa bàn phường 2, 3 thị xã Cai Lậy có chiều dài 0,3km đã triển khai đo đạc và thực hiện công tác kiểm kê. Ngày 15/6 vừa qua, tư vấn thay đổi thiết kế của gói thầu RD4+BR8 thuộc phường 2, 3 thị xã Cai Lậy gồm 5 mốc. Hiện đã tố chức đo đạc lại và chỉnh sửa hồ sơ mời dân ký lại xác định diện tích ảnh hưởng.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, cho biết công tác giải phóng mặt bằng của các địa phương như: Châu Thành, thị xã Cai Lậy, Cái Bè đã được Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng thông qua giá bồi thường đất, trình UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt. Đối với hồ sơ kỹ thuật thửa đất của các hộ dân: địa phương đã hoàn thành 12km của 5 gói thầu khởi động. Hiện hồ sơ đã được Sở Tài nguyên môi trường Tiền Giang thẩm tra xong. Ngoài ra, đơn vị tư vấn thiết kế đã có đề xuất với Thứ trưởng, về các phương án nút giao thông kết nối đường cao tốc gồm: nút giao thông An Thái Trung, An Hữu, thị xã Cai lậy và cầu vượt Quốc lộ 30.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể nói: Dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuật đã được khởi động lại và đã được động thổ khởi công ngày 6/2, vì vậy không có lý do gì phải trì hoãn. Ngày 15/8 sẽ tiến hành thi công 5 gói thầu đầu tiên, các gói thầu còn lại cuối năm 2015 phải bàn giao xong mặt bằng, tiếp tục thi công và hoàn thành đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận vào năm 2018. Các nút giao thông đấu nối, thống nhất phương án của đơn vị tư vấn đề xuất. Tuy nhiên Thứ trưởng cũng yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế, trong vòng 1 tháng phải hoàn thành thiết kế bốn điểm đấu nói nêu trên.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị địa phương hỗ trợ nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao cho nhà đầu tư, tiến hành thi công đúng tiến độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.