Vận tải

Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận thu phí thử nghiệm: Xe qua trạm chỉ mất 5 giây

28/06/2022, 16:26

Hàng trăm xe cộ từ miền Tây đi TP.HCM và ngược lại, chạy vào làn thu phí tự động không dừng nên rất thuận tiện.

Sau 5 ngày thu thử nghiệm trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, sáng nay (28/6), PV Báo Giao thông có mặt ghi nhận tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), điểm đầu cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo đó, hơn 1 tiếng đồng hồ ở đây, đã có hàng trăm phương tiện từ miền Tây đi TP.HCM và ngược lại. Các phương tiện chạy vào các làn thu phí tự động không dừng và làn hỗn hợp đều thuận lợi, mỗi phương tiện chỉ mất vài giây đã qua trạm.

img

Xe cộ qua trạm thu phí thử nghiệm trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chỉ mất vài giây

Trong đó, rất nhiều phương tiện từ miền Tây đi TP.HCM chưa dán thẻ ETC vẫn lưu thông qua làn thu phí không dừng, nhưng không bị cản trở do có thẻ của trạm đầu An Thái Trung (huyện Cái Bè) phát trước khi vào cao tốc.

Cũng tại đây, do chưa cập nhật được thông tin, một số tài xế chạy hướng từ miền Tây đi TP.HCM khi đến trạm đã xe dừng lại, đưa thẻ kèm tiền phí. Tuy nhiên, nhân viên thu phí từ chối và giải thích rằng hiện chỉ mới thu thử nghiệm, không thu tiền.

Trong khi đó, hướng từ TP.HCM đi miền Tây tất cả các phương tiện đi vào làn thu phí không dừng hay làn hỗn hợp đều được hệ thống và nhân viên thu phí kiểm tra và nhanh chóng cho qua nên không xảy ra ùn ứ.

Chị Nguyễn Thị Xuân (ngụ tỉnh Long An) cho biết, mấy ngày qua xe của chị liên tục chạy trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đều thuận lợi, không bị ùn ứ. Dù xe chưa dán thẻ ETC nhưng vẫn chạy vào làn thu phí không dừng nhờ có thẻ của trạm thu phí phát từ đầu vào.

Một nhân viên trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa cho biết, trong thời gian vận hành thu phí thử nghiệm, đối với các xe đã dán thẻ, tài khoản đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào tất cả các làn thu phí, hệ thống ghi nhận và barier sẽ tự động mở cho xe đi qua, tài khoản của khác hàng sẽ không bị trừ tiền. Trong trường hợp thẻ gắn trên xe không giao tiếp với hệ thống tại trạm thì nhân viên thu phí sẽ phát thẻ IC (IC card).

Đối với các xe chưa dán thẻ hoặc tài khoản không đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào làn thu phí hỗn hợp, khách hàng nhấn nút nhận thẻ IC từ máy phát hành thẻ tự động đầu vào và trả thẻ cho nhân viên thu phí tại đầu ra. Nhân viên thu phí sẽ thực hiện quy trình soát vé đầu ra nhưng không thu tiền của khách hàng.

Theo ông Cao Văn Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, trước khi đưa các trạm vào thu phí thử nghiệm, công ty đã lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng tại 4 trạm trên toàn tuyến.

img

Thẻ thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được phát đầu vào thu tiền đầu ra

Cụ thể, tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, An Thái Trung là hai trạm đầu và cuối tuyến, mỗi trạm gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn), được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn và mỗi hướng xe chạy có 1 làn thu phí hỗ hợp.

Hay như trạm thu phí Cai Lậy, Cái Bè đặt trên tuyến nối cao tốc và QL1A, mỗi trạm cũng gồm 4 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 2 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn và mỗi hướng xe chạy có 1 làn thu phí hỗn hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.