Hạ tầng

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết thi công xuyên Tết để bù tiến độ

03/01/2022, 13:53

Trong những ngày cả nước nghỉ lễ Tết Dương lịch vừa qua, trên công trường thi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết vẫn không ngừng nghỉ.

Theo Ban Quản lý dự án 7 (QLDA 7), sản lượng thi công tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến thời điểm này đã đạt 1.235,51 tỷ, (có chậm 2,73% so với tiến độ thi công được duyệt). Nguyên nhân do khách quan như nguồn nguyên liệu đất đắp thiếu, thời tiết mưa nhiều. Tuy nhiên vẫn có nhà thầu chưa quyết liệt tăng quân số, mũi thi công…

Trong thời gian qua, Ban QLDA 7 đã có những quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện dự án. Thay thế giám đốc điều hành dự án, đích thân ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban QLDA 7 trực tiếp chỉ đạo dự án này, đồng thời tăng cường thêm 1 phòng ĐHDA để bổ sung nhân sự tham gia QLDA.

img

Trong những ngày cả nước nghỉ lễ tết dương lịch, nhiều người đi chơi đây đó, nhưng công nhân trên công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết vẫn miệt mài thi công để bù tiến độ.

Ban cũng đã có nhiều văn bản phê bình, xử lý vi phạm hợp đồng, đã đưa một số nhà thầu chậm tiến độ, chưa quyết liệt triển khai thi công vào diện theo dõi đặt biệt (như Tổng Thăng Long – Gói thầu XL01, Công ty Viễn Đông – nhà thầu phụ gói thầu XL02, Tổng 8 – Gói thầu XL03, Công ty Vinaconex – Gói thầu XL04).

Nếu không quyết liệt triển khai thi công để bù tiến độ, Ban QLDA 7 sẽ báo cáo Bộ GTVT xem xét cắt chuyển khối lượng chậm giao cho đơn vị khác thi công và xử phạt theo quy định hợp đồng.

Kết quả là đã có những chuyển biến tích cực như dần bù lại một phần khối lượng bị chậm trễ trong gần 11 tháng thi công trước đó.

Trong khoảng 2 tháng kể từ ngày 1/11 nhà thầu đã huy động thêm 27 mũi thi công, hơn 468 nhân sự và 337 xe máy, thiết bị. Huy động thêm 2 trạm bê tông xi măng, 6 trạm bê tông nhựa và dây chuyền thi công cấp phối đá dăm, bê tông nhựa…

Đến nay, phần đường đã đắp nền được gần 0,7 triệu mét khối; gần hơn 10km đã được đắt đất K98; 4,6km được rải cấp phối đá dăm và đã tập kết được 200.000m3 cấp phối đá dăm cho giai đoạn thi công sắp tới. Các công ngang, hầm chui trên tuyến đã thi công cơ bản hoàn thành.

Cùng với đó đã thi công công 15 cầu, 207 cọc khoan nhồi, 39 vị trí mố trụ, đúc 275 dầm, lao lắp 180 phiến dầm các loại.

Sản lượng thi công thêm trong 2 tháng khoảng 479,75 tỷ đồng, đạt hơn 63% sản lượng thi công của gần 11 tháng đã thực hiện trước đó.

Một số hình ảnh thi công trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch:

img

Công nhân nhà thầu Tự Lập đang đo đạc để thi công một đoạn của gói thầu XL01 qua huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

img

Hiện một số gói thầu đã chở cấp phối đá dăm đến công trường để thi công. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà thầu cũng đã đặt mua cấp phối đá dăm về công trường, đảm bảo khi hoàn thành nền đường là thi công cấp phối ngay.

img

Làm ngày không kịp, các nhà thầu thắp đèn thi công cả ban đêm để bù tiến độ chậm trong những tháng trước.

img

Ban QLDA 7 cho biết các nhà thầu đang lên kế hoạch để thi công xuyên cả Tết âm lịch, thi công 3 ca liên tục ngày đêm để đảm bảo về đích đúng tiến độ như đã cam kết.

img

Theo kế hoạch tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ hoàn thành trong năm 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.