Làm báo cùng Giao thông

Cao tốc xuyên Bắc - Nam sẽ thay đổi văn hóa lái xe

03/11/2017, 07:45

Bài viết “Phát triển cao tốc Bắc-Nam: Những câu hỏi nóng” nhận được khá nhiều bình luận từ giới lái xe.

6

Áp dụng phạt nguội thông qua hệ thống camera trên toàn tuyến cao tốc buộc lái xe tuân thủ Luật GTĐB - Ảnh: K.Linh

Trước ý kiến của TS. Lê Xuân Nghĩa cho rằng lái xe đang phải chịu nhiều khoản thu trên đường, cả thu từ trạm thu phí cố định lẫn trạm di động (ý nói nạn mãi lộ), anh Xuân Mạnh, một lái xe chạy tuyến Lai Châu - Hà Nội cho biết: “Nếu trên cao tốc không còn nạn mãi lộ, áp dụng phạt nguội toàn tuyến thì tôi ủng hộ tuyệt đối phát triển cao tốc”. Theo anh Mạnh, điều này sẽ tạo nên một văn hóa mới trong giới lái xe, mọi va chạm, vi phạm đều được camera ghi lại, ai sai người đó chịu thì mọi người buộc phải tuân thủ luật tốt hơn.

Anh Lê Tiến, lái xe tải chuyên tuyến Quảng Trị, Quảng Bình vào Nam cho biết, các trạm thu phí trên đường cao tốc đều lắp cân tải trọng, như vậy cũng không còn phải chở quá tải. Tôi muốn nhận xe lên hàng đúng tải, đi và về an toàn chứ không muốn chở quá tải hay phóng quá tốc độ làm gì. Tuy nhiên, nếu luật không nghiêm, nhiều khi chủ ép vẫn phải đi, nếu không họ sẽ chọn nhà xe khác.

Bạn đọc Dĩ Quý An (Lâm Đồng) chia sẻ: “Khác với quốc lộ, cao tốc là dịch vụ hạng sang, ai có tiền, cần đi nhanh thì lựa chọn. Rất tiếc là giới lái xe có rất nhiều người chưa đủ văn minh để sử dụng dịch vụ này. Họ là hiểm họa và thảm họa với những người cùng tham gia giao thông. Tôi chạy xe 100km trên đường cao tốc thường xuyên bị xe khác bám đuôi rất sát, không giữ khoảng cách an toàn 50-100km như quy định. Nói dại tai nạn xảy ra thì khó bảo toàn tính mạng. Bạn đọc Minh Lý cũng đồng tình: “Nhiều tài xế lạng lách ở tốc độ bàn thờ hoặc đi làn ngoài với tốc độ rùa bò khiến người khác cực kỳ ức chế. Đề nghị cơ quan chức năng tăng cường phạt nguội trên cao tốc để rèn ý thức của lái xe”.

img

Bỏ tiền làm cao tốc Bắc - Nam phải tính được kết nối ngang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.