Chất lượng sống

Cấp cứu thanh niên 20 tuổi gãy dương vật do tai nạn giao thông

19/01/2021, 10:32
image

Bệnh viện Quân y 175 cho biết vừa cấp cứu thành công cho thanh niên vỡ vật hang sau tai nạn giao thông, dân gian thường gọi là gãy dương vật.

img

Bệnh nhân N.V.L đang được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175

Sáng 19/1, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, ê-kíp bác sỹ vừa cấp cứu, phẫu thuật thành công cho bệnh nhân N.V.L. (20 tuổi, ngụ tại Q. Gò Vấp, TP.HCM) bị vỡ vật hang sau tai nạn giao thông.

Theo bác sỹ Vũ Thái Hoàng, Khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), sau khi bị tai nạn giao thông, bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175.

Tại đây, dựa vào hình thái ban đầu, bệnh nhân được chẩn đoán vỡ vật hang (vỡ vật hang hay còn gọi là rách cân trắng vật hang).

"Đây là trường hợp rất hy hữu. Cơ chế gãy dương vật thông thường là bệnh nhân tự bẻ trong trạng thái cương cứng hoặc các nguyên nhân ngoại lực tác động như quan hệ sai tư thế, nằm sấp khi thủ dâm. Tuy nhiên, bệnh nhân L. lại gặp tai nạn này khi va chạm xe máy trên đường", bác sĩ Hoàng cho biết.

Bệnh nhân chia sẻ sau khi xảy ra tai nạn giao thông, anh được đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế tuyến dưới. Sau 12 giờ, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Quân y 175.

Bác sỹ Thái Hoàng nói thêm: "Chúng tôi mổ cấp cứu để khâu phục hồi cân trắng vật hang, sử dụng đường rạch trên vị trí gãy, qua các lớp máu tụ để khâu lại vị trí vỡ cân trắng cho người bệnh. Ca mổ diễn ra thành công, bệnh nhân có thể hồi phục".

"Dương vật nam giới gồm có 2 vật hang, nó cương lên bằng cách đổ đầy máu về các xoang tĩnh mạch ở vật hang này. Khi bệnh nhân đang ở trạng thái cương cứng, tác động một lực mạnh, đột ngột sẽ gây rách cân trắng, dân gian gọi là gãy dương vật", bác sỹ Hoàng giải thích.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, vỡ vật hang là cấp cứu nam khoa thường gặp, thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Nếu không được cấp cứu kịp thời, máu tụ càng nhiều xung quanh vị trí gãy thì việc phẫu thuật sẽ rất khó khăn.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân vẫn có thể gặp một số nguy cơ như rối loạn cương dương, cong dương vật, xơ cứng vật hang, chất lượng sinh hoạt tình dục và cuộc sống sau mổ kém đi… Các tai nạn này cần được chẩn đoán và phẫu thuật sớm, tránh những biến chứng để dương vật có thể hoạt động bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.