Showbiz

Cặp đôi chụp ảnh khỏa thân ở Đà Lạt: Sở Thông tin truyền thông HN vào cuộc

23/04/2019, 17:40

Phía Sở TTTT Hà Nội xác nhận đã nhận được văn bản đề nghị phối hợp xử lý về vụ việc cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại rừng thông Đà Lạt.

img
Hình ảnh cặp đôi chụp ảnh nude ở Đà Lạt từng gây nhiều tranh cãi trong dư luận

Vụ việc cặp đôi chụp ảnh cưới khoả thân tại khu rừng thuộc thắng cảnh cấp Quốc gia hồ Tuyền Lâm (TP Đà Lạt) vào hồi đầu tháng 4/2019 gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Ngay sau đó, Sở TTTT Lâm Đồng đã gửi văn bản đề nghị Sở TTTT Hà Nội phối hợp xử lý vi phạm về thông tin trên mạng xã hội facebook xoay quanh vụ việc trên.

Theo đó, trong văn bản viết: “Qua công tác theo dõi, tổng hợp thông tin trên internet, ngày 7/4/2019, Sở TTTT phát hiện chủ tài khoản facebook mang tên Nguyễn Hùng... có đăng tải một số hình ảnh và video có nội dung trái đạo đức thuần phong mỹ tục của dân tộc (theo quy định tại điểm b khoản 4 điều 66 Nghị định số 174/2013/NĐ- CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện).

Cụ thể, tài khoản facebook nói trên đăng tải hình ảnh và video khỏa thân của một đôi nam nữ được thực hiện tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Hành vi nói trên không những vi phạm pháp luật mà còn gây dư luận không tốt, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Đà Lạt, bị cộng đồng dân cư Đà Lạt phản ứng...”.

Đến ngày 23/4, bà Nguyễn Quý Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Sở TTTT Hà Nội xác nhận đơn vị đã nhận được văn bản đề nghị phối hợp xử lý về vụ việc cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại rừng thông Đà Lạt. Theo bà Nguyễn Quý Hạnh, sự việc đã được giao cho thanh tra Sở và đang trong quá trình giải quyết. Khi có kết quả cụ thể, Sở TTTT Hà Nội sẽ gửi lại thông tin tới Sở TTTT Lâm Đồng.

Thực tế, việc xử lý hành vi chụp và lưu hành các bộ ảnh nhạy cảm vẫn gặp khó khăn. Cụ thể, thông tư 01/2016 do Bộ VH-TT&DL ban hành quy định: Cấm người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đoạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.

Ngoài ra, Nghị định 72 về hoạt động nhiếp ảnh quy định, ảnh được công khai lưu hành là “Không vi phạm các quy định về nếp sống văn minh, thuần phong mỹ tục, an ninh, trật tự; không tuyên truyền bạo lực, các hành vi tội ác, tệ nạn xã hội gây hại cho sức khỏe, hủy hoại môi trường sinh thái và vi phạm các quy định khác của pháp luật”.

Như vậy, việc xử phạt cá nhân có hình ảnh phản cảm chỉ bị giới hạn trong nhóm “người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đoạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu”.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Cục trưởng Cục Di sản (Bộ VH-TT&DL) cho biết trong cuộc họp báo Quý 1 của Bộ VHTTDL chiều 17/4, dù không có quy định nào cấm chụp ảnh nude ở các di tích, danh lam thắng cảnh, tuy nhiên hành vi phản văn hóa thì chỗ nào cũng nên cấm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.