An ninh hình sự

Cặp đôi chuyên thuê ô tô rồi làm giả giấy tờ để bán, trục lợi nhiều tỉ đồng

24/05/2022, 19:40

Ngày 24/5, Công an TP Thanh Hoá vừa bắt giữ 2 đối tượng để điều tra về về hành vi lừa đảo, làm giả giấy tờ xe ô tô.

Theo đó, Công an TP Thanh Hoá đã phá chuyên án 345L, khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng là Phùng Bá Hiền (SN 1973) và Bùi Thị Thơm (SN 1972) cùng trú tại Thôn Chén, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá về hành vi lừa đảo và làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức...

img

Hai đối tượng Phùng Bá Hiền và Bùi Thị Thơm bị bắt giữ

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an Thanh Hoá, chỉ tính từ tháng 3/2022 đến khi bị phát hiện bắt giữ, 2 vợ chồng Phùng Bá Hiền và Bùi Thị Thơm đã liên tiếp gây ra 11 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Tại cơ quan Công an, Phùng Bá Hiền và Bùi Thị Thơm khai nhận đã tìm mua các xe ô tô không rõ nguồn gốc, xe không có giấy tờ pháp lý, đứng tên mua trả góp, thế chấp tại ngân hàng hoặc đến các cửa hàng mua bán ô tô, các cơ sở cho thuê xe ô tô tự lái để thuê xe, sau đó làm giả giấy tờ, biển kiểm soát mang tên mình để bán, mang đi cầm cố.

img

Giấy tờ giả mà hai đối tượng đặt làm giả cho các xe ô tô để bán kiếm lời

Điển hình, tháng 5/2021, Bùi Thị Thơm mua một xe ô tô Huyndai Tucson rồi đem thế chấp ngân hàng, nhưng sau đó đã cùng chồng mua giấy tờ đăng ký giả rồi đem bán được 600 triệu đồng.

Ngày 27/3/2022, vợ chồng Bùi Thị Thơm và Phùng Bá Hiền đã đến công ty cho thuê xe tự lái T.C ở phường Quảng Hưng, TP Thanh Hoá thuê một xe ô tô KIA Cerato biển kiểm soát 36A-670.76 sau đó làm giả giấy tờ mang tên Phùng Bá Hiền rồi đem đi cầm cố được 370 triệu đồng.

Ngày 5/5/2022, Phùng Bá Hiền đến một cửa hàng mua bán xe ô tô tại thành phố Hà Nội mua một chiếc xe ô tô Mazda 3 với giá 230 triệu đồng, sau đó lên mạng xã hội đặt làm giả đăng ký và biển số xe mang tên mình rồi đem bán.

Hiện Công an TP Thanh Hoá đã điều tra, xác minh và tiến hành thu giữ 8 xe ô tô cùng nhiều tài liệu, giấy tờ giả, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.