Thời sự Quốc tế

Cặp đôi đồng tính người Mỹ kiếm bộn tiền nhờ ước mơ sống khác

Lạc lõng giữa cuộc sống, cặp đồng tính nữ người Mỹ đã dồn hết tiền để mua xe van đi du lịch và biến đam mê thành nghề kiếm bộn tiền.

Đó là cặp đôi Kate Oliver và người bạn đời Ellen Prasse, đến từ vùng Tây Trung nước Mỹ. Nhớ lại cuộc đời mình, Oliver chia sẻ, từ nhỏ, cô đã có tuổi thơ không dễ dàng và không bao giờ cảm thấy thoải mái, hòa nhập với cuộc sống xung quanh nên luôn tìm đến những cuốn sách làm lối thoát. Cô đặc biệt thích đọc những cuốn sách về kiến trúc và thiết kế nội thất

Cô cứ ước mơ và ấp ủ như vậy suốt một thời gian dài, phải đến năm 2013, khi Oliver đã kết hôn với người bạn đời Prasse và có một con gái 4 tuổi, cô mới nhớ lại ước mơ thời xa xưa và chia sẻ với vợ mình về tương lai.

Hằng đêm, bên tách trà, hai cô gái cùng nói chuyện và suy nghĩ trong suốt 6 tháng. Phải đến tháng 1/2014, khi tình cờ bắt gặp bức ảnh của một ban nhạc đang đi lưu diễn. Họ cũng có con nhỏ và đưa con đồng hành suốt chặng đường, Oliver mới bật ra ý tưởng mua xe van, cải tạo lại thành ngôi nhà di động để đi chu du khắp nơi cùng con gái.

img

Một số khách hàng muốn biến xe bán tải thành "nhà di động", số khác đậu xe ngay trong vườn để phục vụ nghỉ dưỡng ngay tại nhà. Ảnh - Kate Oliver

Chia sẻ ý định liều lĩnh bỏ việc, bán tất cả tài sản tập trung mua xe và đi du lịch với vợ, Oliver bất ngờ khi Prasse gật đầu ngay tắp lự.

Khi Prasse đi làm, hoàn thành nốt những công việc còn dang dở, Oliver ở nhà lên kế hoạch và chuẩn bị cho tương lai khác biệt của gia đình nhỏ.

Sau đó, họ đã mua một chiếc xe van du lịch phù hợp với túi tiền và để tiết kiệm, cả hai đã tự cải tạo xe.

Vì chỉ là những ‘tay mơ’ nên cả hai đã gặp rất nhiều khó khăn khi thay đổi toàn bộ chiếc xe thành ngôi nhà di động. Trong vòng vài tháng, hai cô gái nhỏ bé đã tháo dỡ hoàn toàn mọi bộ phận bên trong xe, chỉ để lại khung xe và vỏ.

img

Nội thất bên trong một chiếc xe van đã được hoán cải. Ảnh - Kate Oliver

Đây là một công việc tương đối nặng nhọc với hai người phụ nữ khi họ không chỉ phải di chuyển các thiết bị nặng, bố trí, lắp ráp các khu vực sử dụng trong xe, mà còn phải thiết kế hệ thống điện cũng như phân bổ nội thất của xe.

Oliver chia sẻ: “Thông thường, một nhà thầu xây dựng sẽ có thợ phụ trách từng hạng mục như hệ thống điện, hệ thống ống nước, vách thạch cao, lắp đặt tủ hay thiết kế nội thất. Còn chúng tôi làm tất cả."

Cả hai đã mất một năm để cải tạo hoàn chỉnh chiếc xe mơ ước và sau đó dùng nó trong chuyến hành trình khám phá nhiều điểm đến thú vị của nước Mỹ.

Cũng chính trong hành trình này, họ đã nảy ra ý tưởng mở doanh nghiệp chuyên cải tạo xe van.

img

Oliver và Phrasse đã hoán cải 12 chiếc Airstreams thành những ngôi nhà di động trong mơ. Ảnh - Oliver Kate

Vào năm 2017, khi chưa có nhiều công ty cung cấp dịch vụ này, ý tưởng đến tận nơi ở của khách hàng và cải tạo xe van của khách ngay tại chỗ của cặp đôi lập tức thu hút sự chú ý.

Oliver chia sẻ: “Chúng tôi phát triển ý tưởng đúng lúc trào lưu du lịch xe van bắt đầu bùng nổ. Khi đó, chưa có nhiều người làm được như chúng tôi. Và Instagram, nơi cặp đôi đăng tải những bức ảnh về chiếc van ấm cúng của mình, rất được cư dân mạng yêu thích, từ đó giúp danh tiếng và công việc kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ”.

img

Khung cảnh giường ngủ bên trong xe van

Sau những trải nghiệm ban đầu tương đối mệt mỏi khi phải di chuyển tới nơi ở của khách hàng và sống tại đó để cải tạo xe van, vào năm 2019, họ đã chuyển đổi mô hình kinh doanh: Mua những chiếc xe van cũ, cải tạo và sau đó bán lại.

Cách làm này phù hợp với họ và cho đến nay, họ đã cải tạo thành công 11 chiếc xe van và đang thực hiện thay đổi diện mạo cho chiếc xe van thứ 12.

Đối với Oliver, một chiếc xe cần mang hơi thở của người sử dụng. Do đó, Oliver không chỉ cải tạo đơn thuần theo khuôn mẫu mà sẽ tìm hiểu chi tiết về khách hàng từ công việc, lối sống, sở thích và nhu cầu để đưa ra sản phẩm hoàn hảo, phù hợp và mang phong cách riêng của chủ nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.