Pháp luật

Cặp đôi ép bé trai hút ma tuý bỏ trốn nhiều nơi trước khi bị bắt

27/03/2023, 21:34

Chiều 27/3, Công an TP.HCM đã thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ bé trai 3 tuổi có dấu hiệu bị bạo hành và ép hút chất nghi ma tuý ở Hóc Môn.

Theo đó, vào 10h30 sáng 24/3, Công an TP.HCM đã tiếp nhận, giải quyết tin báo về tội phạm của anh T.M.T. (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột là cháu T.N.A.T. (3 tuổi) có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma tuý tại địa chỉ số 50/9 Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Theo anh T., trước đó, do mâu thuẫn nên từ năm 2021, vợ của anh là N.T.N. (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đã bỏ đi cùng 2 con là cháu T.N.A.N. (5 tuổi) và T.N.A.T. (cháu bé 3 tuổi xuất hiện trong clip).

img

Hình ảnh bé trai 3 tuổi bị bạo hành và ép sử dụng chất nghi ma tuý (ảnh cắt từ clip).

Sau đó, N. đem 2 con đến sống chung như vợ chồng với Lê Văn Bậm (44 tuổi, ngụ quận 10). Đến cuối năm 2022, khi biết thông tin N. sử dụng ma tuý, anh T. đã đến đón con lớn là cháu T.N.A.N. về còn cháu A.T., vẫn sống cùng mẹ là N.

Đến ngày 22/3/2023, anh T. phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn cháu T.N.A.T. bị Bậm và N. ép sử dụng ma tuý nên đã trình báo công an, đồng thời đăng tải các clip lên mạng xã hội.

Sau khi các đoạn clip ghi lại cảnh bé A.T. có dấu hiệu bị bạo hành gây phẫn nộ dư luận, Bậm và N. đã xoá tài khoản mạng xã hội, đồng thời đưa cháu cháu bé 3 tuổi bỏ trốn qua nhiều địa bàn.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, truy xét nhằm tìm được cháu bé và các đối tượng có liên quan.

img

Đối tượng Lê Văn Bậm tại cơ quan công an (Ảnh CACC).

Gần 2 ngày truy xét theo các dấu vết của 2 đối tượng tại các địa điểm nghi vấn như xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và một số quận, huyện khác trên địa bàn TP.HCM, đến 15h30 chiều 26/3, Công an TP.HCM đã phát hiện và bắt giữ Bậm khi đối tượng đang lẫn trốn tại địa chỉ 181/10 đường 355 ấp Hậu, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Khám xét chỗ ở của Bậm, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 0,21g methamphetamine cùng dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy và một số tang vật khác có liên quan.

img

Khám xét nơi ở của Bậm và N., công an phát hiện ma tuý và các dụng cụ để sử dung ma tuý (Ảnh CACC).

Xét nghiệm nhanh các chất ma tuý, phát hiện Bậm và người tình là N. dương tính với ma tuý, riêng cháu bé T.N.A.T. âm tính. Sau đó bé đã được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để kiểm tra sức khoẻ và có kết quả ổn định, không có dấu hiệu bất thường.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tiếp tục đấu tranh, điều tra làm rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý, dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy của N. và Bậm. Đồng thời tiếp tục làm rõ các hành vi hành hạ, ngược đãi cháu T.N.A.T. để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.