Xã hội

Cấp dưới “bảo kê” xe quá tải, sếp TTGT bị đề nghị cách chức

09/08/2016, 21:27

Hội đồng kỷ luật vừa bỏ phiếu đề nghị cách chức một số lãnh đạo TTGT vì để cấp dưới nhận tiền “bảo kê”.

IMG_7708

Ông Trịnh Ngọc Vĩnh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ chủ trì họp báo kết quả đề nghị cách chức một số lãnh đạo TTGT từ Hội đồng kỷ luật.

Như Báo Giao thông đã thông tin, Ban thường vụ và Ban Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đã có cuộc họp và đi đến thống nhất luân chuyển ông Trương Văn Phúc Chánh TTGT Sở và 3 cấp Phó là ông Dương Minh Tâm, Bùi Quốc Dũng và Bùi Văn Minh về cấp tương đương ở các phòng ban khác trực thuộc Sở.

Tuy nhiên, đến ngày chiều 9/8, lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ đã qua xem xét quyết định thu hồi lại các quyết định điều chuyển này để tiến hành họp hội đồng kỷ luật. Trong phần tự kiểm kiểm, cả 4 lãnh đạo TTGT trên đều tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Nhưng sau đó, đã có hơn 50% thành viên Hội đồng kỷ luật đề nghị cách chức 3/4 cán bộ này.

Ông Trịnh Ngọc Vĩnh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, cả 4 cán bộ trên đều đã viết tường trình, kiểm điểm, tự kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Tuy nhiên, qua cuộc họp Hội đồng kỷ luật gồm 5 thanh viên chiều nay thì có đến 3/5 phiếu đề nghị cách chức ông Phúc, ông Tâm và ông Dũng, chỉ có 2/5 phiếu còn lại đề nghị cảnh cáo 3 cán bộ này. Riêng ông Bùi Văn Minh có 2/5 phiếu đề nghị cách chức, 3/5 phiếu đề nghị cảnh cáo.

Qua buổi họp hội đồng kỷ luật chiều nay, trong vòng 5 ngày tới Hội đồng kỷ luật sẽ có báo cáo chính thức về kết quả cuộc họp. Nếu mọi thứ hợp lệ, quyết định thi hành kỷ luật sẽ được Giám đốc Sở thông qua và ký. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.