Xã hội

Cấp giấy đi đường vô tội vạ, một HTX tại Đà Nẵng đối diện mức phạt nặng

03/08/2021, 20:53

Hợp tác xã kinh doanh vận tải AHP cấp 7 giấy đi đường cho nhân viên không đúng quy định. Nhân viên này còn đem giấy cho người khác sử dụng...

Ngày 3/8, Công an phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho hay, vừa kiểm tra, phát hiện 7 “Giấy đi đường - tham gia giao thông trong thời gian giãn cách xã hội” do Hợp tác xã kinh doanh vận tải AHP (sau đây gọi là AHP) cấp không đúng quy định.

img

Đà Nẵng đang soát chặt việc người dân ra đường không có lý do chính đáng

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định T.Đ.T. (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) là nhân viên của AHP.

Ngày 2/8, T. đến văn phòng AHP tại phường Thuận Phước (quận Hải Châu) gặp giám đốc HTX xin cấp “Giấy đi đường tham gia giao thông trong thời gian giãn cách xã hội”.

Giám đốc N.T.A ký, đóng dấu cấp cho T. 7 giấy đi đường nhưng không ghi thông tin người được cấp.

Sau khi nhận được giấy đi đường, T. giữ lại 2 bản để sử dụng và cho 5 người khác, mỗi người 1 bản để dùng đi đường trong thời gian giãn cách xã hội.

Hiện cơ quan Công an đã đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý hành chính T.Đ.T về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Ngoài ra, HTX đã cấp Giấy đi đường cho T. không đúng quy định cũng bị đề nghị xử phạt hành chính về cùng hành vi với mức phạt 15 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.