Quản lý

Cấp GPLX quốc tế ở Nghệ An chỉ mất... 3 ngày

11/05/2016, 19:35

Người có nhu cầu chỉ cần đến Sở GTVT Nghệ An nộp hồ sơ sẽ được cấp GPLX Quốc tế sau 3 ngày.

DSC_5277

Người dân tới làm thủ tục cấp GPLX Quốc tế tại bộ phận 1 cửa
Sở GTVT Nghệ An

Bắt đầu từ tháng 5/2016, Sở GTVT Nghệ An chính thức cấp giấy phép lái xe quốc tế cho các công dân có nhu cầu sử dụng. Giấy phép lái xe (GPLX) này sẽ có hiệu lực lưu hành tại 73 quốc gia trên thế giới.

Theo đó, người Việt Nam hoặc nước ngoài (có thẻ thường trú tại Việt Nam) có nhu cầu chỉ cần làm đơn theo mẫu và mang giấy phép lái xe GPLX đang sử dụng do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, hộ chiếu đến bộ phận một cửa tại Sở GTVT Nghệ An để làm thủ tục, lệ phí là 135.000 đồng.

DSC_5272

Mẫu GPLX quốc tế

Trong vòng 3 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, Sở sẽ cấp GPLX quốc tế cho người dân. GPLX quốc tế được cấp cho công dân Việt Nam sẽ có giá trị sử dụng lưu hành hợp pháp tại 73 quốc gia tham gia Công ước Vienna năm 1968 về Giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo - Tín hiệu đường bộ (gọi tắt là Công ước Vienna).

Ông Đinh Văn Nam - Trưởng phòng Quản lý Phương tiện và người lái Sở GTVT Nghệ An cho biết: Nghệ An là địa phương đầu tiên trong khu vực các tỉnh Bắc Trung Bộ thực hiện việc cấp GPLX quốc tế cho người dân. Tất cả nhân dân có nhu cầu, đều có thể làm hồ sơ và nộp hồ sơ xin cấp GPLX quốc tế ngay tại Sở. Tuy nhiên phải lưu ý rằng, GPLX quốc tế chỉ có giá trị sử dụng khi ở nước ngoài (các nước tham gia công ước Vienna), còn khi ở Việt Nam, người tham gia giao thông vẫn phải mang theo GPLX hiện hành”.

Được biết, GPLX quốc tế có thời hạn theo quy định tối đa là 3 năm. Trên GPLX in 4 thứ tiếng cơ bản là Anh, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và tiếng của nước cấp GPLX đó. Tính đến thời điểm này, Sở GTVT Nghệ An đã cấp được 10 GPLX quốc tế cho người có nhu cầu. Có thể nói, việc Sở GTVT Nghệ An tổ chức cấp GPLX quốc tế đã giúp cho nhân dân trong khu vực tiết kiệm được thời gian, chi phí đi ra Hà Nội hay vào tận TP. Hồ Chí Minh để xin cấp loại giấy phép này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.