Xã hội

Cấp khống 800 giấy lưu hành thuỷ sản: Không xử lý nội bộ

21/11/2016, 12:47
image

Thủ tướng yêu cầu với việc cấp khống 800 giấy lưu hành thuỷ sản, nếu vi phạm phải khởi tố, không xử nội bộ.

Anh To cong tac

Tổ trưởng Tổ Công tác của Thủ tướng - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng trong buổi làm việc với Bộ NN&PTNT - Ảnh: VGP

Sáng nay (21/11), Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chủ trì kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng tại Bộ NN&PTNT. 

Theo thống kê, tính đến ngày 10/11, Bộ NN&PTNT nhận được 503 nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng giao. Bộ đã hoàn thành 352 nhiệm vụ; 23 nhiệm vụ thường xuyên đã và đang được Bộ chỉ đạo triển khai thực hiện; 128 nhiệm vụ đang giải quyết, trong đó có 14 nhiệm vụ quá hạn. 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu làm rõ vụ việc cấp khống 800 giấy phép lưu hành thuỷ sản tại Tổng cục Thuỷ sản vừa qua. Theo đó, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh, nếu có vi phạm pháp luật trong vụ việc này phải khởi khởi tố ngay, không xử lý nội bộ.

Giải trình về vụ việc này, ông Nguyễn Văn Việt - Chánh thanh tra Bộ NN&PTNT cho biết, Bộ đã phát hiện và chủ động chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý vụ việc này chứ không phải khi báo chí phản ánh thì Bộ mới vào cuộc. "Vụ việc này đã được Bộ Công an báo cáo Thủ tướng, trong thời gian gần nhất sẽ khởi tố vụ án" - ông Việt nói.

Cùng với đó, Tổ trưởng Tổ công tác Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng NN&PTNTgiải trình, làm rõ thêm 7 vấn đề.

Thứ nhất, tập trung tái cơ cấu nông nghiệp. 

Thứ hai là chủ động đối phó với biến đổi khí hậu sau tình trạng hạn hán ở Tây nguyên, xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long...

Thứ ba là vấn đề về xây dựng nông thôn mới. 

Thứ tư, Thủ tướng yêu cầu làm rõ là vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Thứ năm là về quản lý về phân bón, thuốc bảo vệ thực phẩm, thuốc thú ý, thức ăn chăn nuôi. 

Trong đó, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề cập đến việc Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định nuôi trồng thủy sản làm giả hơn 800 giấy lưu hành sản phẩm thức ăn chăn nuôi và sản phẩm xử lý cải tạo môi trường. Sau vụ việc, Thủ tướng giao Bộ đề xuất một cơ quan quản lý phân bón duy nhất.

Thứ sáu, Thủ tướng chỉ đạo làm rõ công tác bảo vệ rừng và phát triển lâm nghiệp. 

Cuối cùng, Thủ tướng yêu cầu trước mắt tập trung hỗ trợ người dân tại 4 tỉnh miền Trung. Trong đó có giải pháp xử lý sớm lượng hải sản tồn đọng, khoảng 6.300 tấn mà các DN tích trữ lại thời gian qua.

“Những nhiệm vụ này không phải tồn tại khi Bộ trưởng mới lên, mà đã tồn tại thời gian dài đã khắc phục, đã làm rồi nhưng mong muốn của Đảng, của nhân dân quyết liệt hơn, hiệu quả hơn nhiều nên Bộ NN&PTNT phải có giải pháp căn cơ” - Tổ trưởng Tổ công tác nhấn mạnh.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.