Showbiz

“Cặp MC bài trùng” VTV24 kể chuyện nghề

21/06/2016, 07:58

Hạnh Phúc - Thụy Vân được đánh giá là một trong những cặp MC đẹp đôi của Trung tâm Tin tức VTV24.

16

Cặp đôi MC Hạnh Phúc - Thụy Vân

Hai người xa lạ về chung một “nhà”

Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, giành giải Á hậu Việt Nam 2008, con đường hoạt động showbiz của Thụy Vân có thể sẽ rộng mở, nhưng chị quyết định chuyển hướng sang làm MC cho nhà Đài. Ở một nơi khác, chàng sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội có tên Hạnh Phúc, dạt tay ngang với nghề MC, bỏ mặc chuyên môn có thể trở thành anh kỹ sư điện. Cả hai, họ đến từ những nơi khác và gặp nhau ở một mái nhà: Chuyển động 24h.

Hạnh Phúc cho biết, trước khi về VTV, anh không hề quen Thụy Vân. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, cả hai phát hiện có nhiều tương đồng trong cách dẫn và suy nghĩ. Do đó, hai người làm việc với nhau nhanh và dễ dàng hơn.

"Dẫn đôi không phải để thể hiện mình giỏi, mà là để người bạn dẫn cùng mình giỏi. Khi hai MC có tâm lý như vậy thì tự khắc, sẽ làm đòn bẩy để giúp nhau cùng tỏa sáng."

MC - BTV Hạnh Phúc

Anh kể: “Bắt đầu làm Chuyển động 24h, cả hai phải bàn bạc với nhau về kịch bản, nội dung lên sóng. Thông thường, với sự kiện hoặc chương trình truyền hình trực tiếp, Phúc là người viết kịch bản, rồi Thụy Vân sẽ trau chuốt lại để những phần viết còn cứng trở nên mềm mại hơn”.

Giải thích thêm về điều này, Thụy Vân thừa nhận, chị và Hạnh Phúc dẫn chương trình chính luận khá ăn ý và hợp nhau. Trong khi Hạnh Phúc cứng cỏi, chắc chắn thì Thụy Vân lại nữ tính và mềm mại. Như một sự bù trừ, cả hai cùng tiết chế những mặt mạnh của mình để phù hợp với nội dung và bạn dẫn.

Với Á hậu Việt Nam 2008, bạn dẫn ăn ý của chị là người hoạt ngôn, ăn nói khá văn học. Không chỉ vậy, anh còn là người chỉn chu và cẩn thận trong công việc, từ trang phục đến nội dung kịch bản. “Điều Vân thích nhất ở Phúc là những sáng tạo bất chợt để nội dung dẫn được hấp dẫn”, Thụy Vân bộc bạch.

Còn trong mắt Hạnh Phúc, bạn dẫn của anh là một MC có ngoại hình duyên dáng, ăn hình. Đặc biệt, điều anh ấn tượng nhất chính là sự thông minh, cách dẫn linh hoạt, cứng rắn nhưng cũng rất mềm mỏng của Thụy Vân.

Sự ăn ý “đánh bật” áp lực, khó khăn

Rõ ràng, không có gì tuyệt hơn khi có người bạn dẫn ăn ý để cùng làm tốt một công việc. Nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng “thuận buồm xuôi gió”. Vẫn có những mẫu thuẫn không thể tránh khỏi khi hai người làm việc chung.

Đó là khi Thụy Vân muốn dẫn theo kiểu này, nhưng Hạnh Phúc lại đề nghị kiểu khác. Chàng MC thậm chí còn có những thay đổi bất ngờ làm người kia bị động. Những lúc ấy, tranh cãi là điều khó tránh khỏi.

* MC - Á hậu Nguyễn Thụy Vân (sinh năm 1986 tại Hà Nội). Cô đăng quang ngôi vị Á hậu Việt Nam 2008. Năm 2010, Thụy Vân lên xe hoa với một doanh nhân thuộc lĩnh vực bất động sản. Hiện tại, cả hai đã có một bé trai 4 tuổi.

* MC Hạnh Phúc tên đầy đủ là Trần Hạnh Phúc (sinh năm 1986 tại Nam Định). Anh từng đoạt giải Nhất cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình toàn quốc năm 2011. Hiện tại, nam MC vẫn chưa lập gia đình.

Cũng bởi dẫn đôi là một thể loại khó. Theo Hạnh Phúc, nếu dẫn một mình, MC có thể tự do trong ngôn ngữ, hành vi và suy nghĩ của mình. Khi dẫn đôi, cả hai phải ghép tư duy của mình với bạn dẫn để nói chuyện hợp ý, thoải mái nhưng vẫn đúng nội dung. Tất nhiên, không phải lúc nào hai tư duy ấy cũng hợp nhau. Nhưng sự ăn ý sẽ giúp họ xử lý những sự cố nhanh nhất.

Hạnh Phúc không giấu được sự căng thẳng khi nhắc tới chương trình Biên cương thắm tình hữu nghị, do Đài THVN phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức đầu tháng 5 vừa qua. Đây là chương trình trực tiếp mang tính chính trị, liên quan đến hoạt động ngoại giao của bốn nước: Việt Nam - Trung Quốc - Campuchia - Lào, nên ê-kíp phải chuẩn bị hàng tháng trời. Thậm chí, anh còn phải hủy và đền bù nhiều hợp đồng sự kiện đã nhận trước đó để tập trung cho chương trình. Kịch bản cũng phải viết cả tuần liền và phải sửa nhiều lần.

“Chương trình chính trị luôn rất khó với các MC. Bởi, bất cứ phát ngôn, từ ngữ MC nói đều phải chuẩn xác và không có từ nhạy cảm. Ngoài ra, MC còn phải kiểm soát câu trả lời của khách mời để tránh những câu ngoài lề kịch bản”, Hạnh Phúc khẳng định.

Căng thẳng là vậy mà lúc chương trình diễn ra, hai MC lại gặp sự cố. Thụy Vân nhớ lại: “Lúc ra sân khấu, micro của Phúc đang nói thì hỏng, may Vân phản xạ kịp đỡ lời ngay và không ai phát hiện ra. Đến đoạn tiếp theo của Phúc, tưởng micro đã được sửa, nhưng liếc mắt nhìn kịch bản và nhìn nhau, Vân hiểu ý nên nói tiếp luôn”.

Quả thật, sự ăn ý đã giúp hai người tránh nói cùng lúc - điều tối kỵ khi dẫn một chương trình. Vì như Hạnh Phúc chia sẻ, một trong những điều quan trọng nhất khi dẫn đôi là phải nhạy bén, tránh nói đè lên nhau. Hai MC nói đè lên nhau sẽ tạo cảm giác khó chịu và làm đứt mạch cảm xúc của khán giả. Tất nhiên, trừ khi cả hai cố tình tranh luận để tạo kịch tính cho chương trình.

Sự cố trong những sân khấu sự kiện đã nhiều, với Chuyển động 24h lại càng dễ mắc phải hơn. Cũng bởi việc thay đổi kịch bản chương trình khi đang lên sóng là chuyện hết sức bình thường.

Hạnh Phúc tiết lộ: “Tin bài trong Chuyển động 24h luôn cập nhật từng giây, có khi tin vừa đến tay MC đã phải dẫn luôn. Những tình huống phát sinh đều có thể dẫn đến lỗi của người dẫn như nhầm, vấp. Thêm vào đó, nếu đạo diễn yêu cầu hai MC giao lưu để lấp thời lượng thì đương nhiên sẽ không tốt bằng phần đã chuẩn bị trước, cả về nội dung và chiều sâu”.

Tuy nhiên, một điều đặc biệt ít ai biết là áp lực của những sự cố, tai nạn nghề nghiệp cũng không làm MC Hạnh Phúc thấy băn khoăn bằng việc… đứng cạnh Thụy Vân. “Thụy Vân hay đi giày cao 12 - 15cm, có hôm lại làm tóc bồng cao. Những khi ấy, Phúc thường phải dùng đôi giày riêng đóng thêm đế, thậm chí có cả giày độn gót để dẫn cùng. Đề phòng trường hợp Thụy Vân… quá cao”, chàng MC dí dỏm.

Hạnh Phúc nhớ lại trong một số của chương trình Chuyển động 24h, đôi khi Thụy Vân bật khóc trước một phóng sự. Dù đang dẫn trực tiếp nhưng anh cũng nhanh chóng kết nối để chia sẻ với khán giả những khoảnh khắc ấn tượng này. Đó cũng là những kỷ niệm đẹp mà nam MC không thể quên khi dẫn cùng Thụy Vân…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.