Quân sự

Cập nhật chiến tranh ở Donbass: 2 lính Ukraine thiệt mạng vì trúng hỏa lực

06/04/2021, 16:23
image

Theo cáo buộc của quân đội Ukraine, lực lượng đối địch đã bắn súng phóng lựu từ nhiều chủng loại và súng máy hạng nặng gần làng Zolote-4.

img

Quân đội Ukraine - ảnh tư liệu chiến tranh.

Ngày 6/4, Tthông tấn xã Ukraine đưa tin, Bộ chỉ huy Các lực lượng Vũ trang Ukraine đã có thông báo nói rằng hai binh sỹ của quân đội nước này đã thiệt mạng trong khi đang chiến đấu trong bối cảnh Kiev ghi nhận 7 vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn của các nhóm vũ trang do Nga kiểm soát và hậu thuẫn ở khu vực chiến sự Donbass vào thứ Hai (5/4).

Trung tâm báo chí của Bộ Tư lệnh hợp thành của quân đội Ukraine cho biết điều này trên tài khoản Facebook chính thức trong một bản báo cáo cập nhật lúc 07:00 ngày 6 tháng 4 năm 2021, theo giờ Kiev.

Đặc biệt, theo cáo buộc của quân đội Ukraine, lực lượng đối địch đã bắn súng phóng lựu từ nhiều chủng loại và súng máy hạng nặng gần làng Zolote-4, cũng như súng trường tự động gần làng Novo-Oleksandrivka.

Báo cáo cho biết: "Hai quân nhân đã bị những vết thương chí mạng do trúng đạn của đối phương. Bộ Tư lệnh hợp thành của quân đội Ukraine bày tỏ lời chia buồn chân thành tới gia đình và bạn bè của họ".

Ngoài ra, theo Bộ Quốc phòng Ukraine, các lực lượng dân quân do Nga hậu thuẫn đã sử dụng súng phóng lựu chống tăng cầm tay, súng máy hạng nặng và súng trường gần thị trấn Avdiyivka cũng như các làng Lebedynske và Vodiane.

Báo cáo cho biết, quân đội Ukraine đã phải bắn trả. Chính quyền Kiev đã báo cáo các sự việc ghi nhận và cáo buộc của mình cho đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) thông qua Trung tâm Kiểm soát và Điều phối chung (JCCC) về lệnh ngừng bắn ở Donbass.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Ukraine, kể từ nửa đêm ngày 5/4, lực lượng đối địch đã không tấn công quân đội Ukraine nữa và tình hình vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của quân đội Kiev.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.