Xã hội

Cập nhật cơn bão số 2 Mulan: Tâm bão cách Móng Cái, Quảng Ninh khoảng 195km

Tin tức mới nhất cơn bão số 2: Lúc 16h hôm nay (10/8), vị trí tâm bão số 2 - Bão Mulan ở cách Móng Cái (Quảng Ninh) 195km...

Theo Bản tin mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 16h hôm nay (10/8), vị trí tâm bão số 2 - Bão Mulan ở cách Móng Cái (Quảng Ninh) 195km về phía Đông Nam, cách Phủ Liễn (Hải Phòng) 300km về phía Đông, cách Thái Bình 320km về phía Đông.

Sức gió mạnh nhất: cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10.

Dự báo, trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 15-20 km/h.

Các địa phương dự báo bị ảnh hưởng của bão số 2 đã lên kế hoạch chủ động phòng chống, hạn chế tối đa thiệt hại cho người dân.

Hải Phòng: Đảo Cát Bà còn 2.900 khách du lịch lưu trú

Theo thông tin từ UBND TP Hải Phòng, chính quyền đang kêu gọi tàu thuyền vào bờ trú ẩn. Đến 14h hôm nay, 2.330 tàu thuyền, 350 lồng bè và hơn 8.000 lao động đang hoạt động và neo đậu trên biển được thông báo về diễn biến bão để phòng tránh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Trung Cường, Phó chủ tịch huyện Cát Hải cho biết: Tới thời điểm 16h chiều nay, tại đảo Cát Bà còn 2.900 khách du lịch lưu trú. Các cơ sở lưu trú đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ khách du lịch lưu trú tại đảo.

Từ 14h chiều nay, huyện đã chỉ đạo dừng mọi chuyến tàu thăm vịnh. Đến 18h, theo chỉ đạo của TP Hải Phòng, huyện Cát Hải sẽ tiến hành cấm mọi tàu thuyền ra khơi để đảm bảo an toàn.

Quảng Ninh: Dừng các cuộc họp không cần thiết, tập trung chống bão

Để đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của nhân dân khi bão số 2 đổ về, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, các địa phương vận động nhân dân trong vùng nguy cơ ngập lụt, sạt lở và bị ảnh hưởng của gió giật, triều cường trên biển chằng, chống công trình, nhà cửa, đưa phương tiện vào nơi tránh, trú an toàn...

img

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ người dân chằng, buộc các bè nuôi thủy sản đề phòng, chống cơn bão số 2.

Cùng với việc cấm biển từ 12h trưa nay, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tuyên truyền và bố trí lực lượng hỗ trợ kêu gọi và sắp xếp nơi neo đậu cho 7.235 phương tiện với 14.122 ngư dân và 1.605 ô, lồng bè với 1.501 người vào nơi tránh trú bão an toàn.

Cùng với đó, các cơ quan, địa phương cũng chủ động bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động, xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Điển hình, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã bố trí 210 cán bộ, chiến sỹ và 20 phương tiện (3 tàu, 12 xuồng, 5 ô tô) tham gia thường trực, để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã bố trí 200 cán bộ, chiến sỹ lực lượng thường trực, 700 cán bộ, chiến sỹ lực lượng dân quân, đề nghị các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn bố trí 500 cán bộ, chiến sỹ và chuẩn bị 12 ô tô, 9 tàu, xuồng sẵn sàng thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các ngành, địa phương dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết tập trung triển khai các biện pháp phòng chống bão số 2. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tập trung cao nhất công tác phòng chống cơn bão số 2, gắn trách nhiệm của người đứng đầu.

Đặc biệt đối với các địa phương ven biển Hạ Long, Vân Đồn, Cẩm Phả, Hải Hà, Đầm Hà, Tiên Yên, Móng Cái, Cô Tô, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, yêu cầu: Bằng mọi biện pháp thông tin cho chủ phương tiện, ngư dân, người có hoạt động sản xuất trên biển về diễn biến của bão, hỗ trợ Nhân dân vào nơi tránh trú bão an toàn. Mọi công tác phải hoàn thành trước 17h ngày 10/8.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền cho người dân làm ăn trên biển không lơ là, mất cảnh giác trước sự nguy hiểm của bão số 2 theo dự báo sắp đổ bộ vào địa bàn

Huy động 400.000 người cùng hơn 2.300 phương tiện, 15 máy bay ứng phó bão số 2

Sáng 10/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai tổ chức cuộc họp với các bộ, ban ngành, địa phương có liên quan để lên phương án ứng phó với bão số 2 (bão Mulan).

Tại cuộc họp, Đại tá Nguyễn Đình Hưng, Trưởng phòng cứu hộ, cứu nạn, Bộ Tư lệnh Bộ độ Biên phòng cho biết, tính đến 6h30 sáng 10/8, hầu hết các tàu thuyền đều ra khỏi vùng nguy hiểm của bão số 2.

Từ đêm 10/8, đơn vị này sẽ yêu cầu các đơn vị từ Quảng Ninh đến Ninh Bình bắn pháo hiệu cảnh báo cho các phương tiện hoạt động ven bờ, ngư dân nuôi trồng thủy sản ven bờ biết với cơn bão số 2.

Cũng tại cuộc họp, đại diện Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) cho biết, để ứng phó với báo, số lượng người ứng trực là hơn 400.000 người, trong đó, bộ đội là hơn 50.000 người, dân quân tự vệ là hơn 362.000 người. Đồng thời, huy động hơn 2.300 phương tiện các loại, trong đó 127 xe đặc chủng, 8 máy bay của không quân, 7 máy bay của Binh đoàn 18, để sẵn sàng ứng phó với bão số 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.