Đăng kiểm

Cập nhật công nghệ mới, nâng chất lượng đăng kiểm viên

13/12/2022, 17:26

Không chỉ thực hiện nghiêm quy trình kiểm định phương tiện, các đăng kiểm viên ở TTĐK còn tăng cường học hỏi, nâng cao hiểu biết, nghiệp vụ.

Trau dồi hiểu biết về phương tiện, nâng cao nghiệp vụ

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Hoài Nam, đăng kiểm viên tại TTĐK 29-03S chia sẻ, nguyên tắc của đăng kiểm là an toàn. Do đó, quá trình kiểm định phương tiện, các đăng kiểm viên của trung tâm luôn thực hiện đúng quy định quy trình đăng kiểm.

img

Đăng kiểm viên không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức về các mẫu xe mới để cập nhật thông tin, hỗ trợ quá trình kiểm định phương tiện

Không những thế, công nghệ xe hơi còn ngày càng phát triển, mỗi năm đều có những mẫu xe mới được ra mắt, trang bị ngày càng nhiều công nghệ hiện đại, nâng cao hệ thống an toàn xe, đặc biệt là xe sang, siêu xe.

Để quá trình đăng kiểm diễn ra thuận lợi, tránh phát sinh những sự cố, kiểm định viên cũng thường xuyên tìm hiểu, cập nhật kỹ năng, kiến thức mới nâng cao nghiệp vụ, tham khảo thông tin về xe qua những catalogue và hướng dẫn sử dụng của hãng để bắt kịp những trang bị công nghệ trên những chiếc xe mới, đáp ứng nhu cầu công việc.

“Mỗi đăng kiểm viên đều coi quá trình làm việc cũng chính là cách học hỏi để trau dồi hiểu biết và kinh nghiệm một cách chân thực nhất”, Giám đốc TTĐK 29-22D, ông Lê Văn Bình nói.

Một chuyên gia trong lĩnh vực đăng kiểm cũng cho biết, những siêu xe, xe siêu sang thường có tính năng đặc biệt mà không phải kiểm định viên nào cũng nắm được, trong lĩnh vực thử nghiệm khí thải lại càng khó khăn hơn.

Không ít xe khi đưa vào thử nghiệm khí thải không thực hiện được phải đưa ra khỏi dây chuyền và phải nhờ tới các chuyên gia nước ngoài của hãng phối hợp xử lý để thử nghiệm.

Do đó, trước mỗi lần thử nghiệm khí thải siêu xe, trung tâm thử nghiệm phải làm việc trước với hãng, có xác nhận đồng ý với các bước trong quy trình thử nghiệm xe.

Từ đó cũng nhận được những cảnh báo từ hãng đối với các tính năng hiện đại có thể bị kích hoạt trong quá trình thử nghiệm và hướng xử lý.

img

Cục Đăng kiểm VN cũng luôn chủ động tích cực tham gia các hội thảo, hội nghị quốc tế về lĩnh vực đăng kiểm

Nâng cao chất lượng kiểm định xe

Cục Đăng kiểm VN cho biết, Cục luôn khuyến khích các đăng kiểm viên học hỏi, trau dồi kiến thức về phương tiện và kỹ năng nghiệp vụ trong quá trình thực hiện kiểm định xe.

Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng kiểm định phương tiện, nâng cao chất lượng phương tiện và góp phần đảm bảo ATGT cho người dân.

Cũng vì thế, Cục ĐKVN đã chủ động, tích cực tham gia các hội thảo, hội nghị quốc tế về lĩnh vực đăng kiểm.

Cùng với đó, cập nhật công nghệ mới, thiết bị hiện đại, trang bị phần mềm không chỉ với lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới mà còn ứng dụng Mô phỏng, tính toán, triển khai công nghệ tàu thủy và phần mềm mô phỏng, tính toán tính năng tàu thủy để phục vụ công tác thẩm định thiết kế tàu biển.

Tăng cường đẩy mạnh hội nhập quốc tế sâu rộng, cập nhật công nghệ mới về đăng kiểm, cải cách công tác đăng kiểm là một trong những kết quả nổi bật đầu tiên trong năm 2022 nói riêng và nhiều năm qua của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.