Ẩm thực

Cập nhật những hàng phở ngon nhất Hà Nội

22/04/2015, 11:32

Nếu bạn có dịp đặt chân tới Thủ đô, đừng quên ghé thăm những quán phở ngon trứ danh dưới đây.

pho
Phở từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc, như một nét văn hóa đặc trưng của người Hà Nội

1. Phở bò

Phở Sướng

Cái tên quán phở mới nghe đã thấy đặc biệt và lúc ăn thì đúng như tên gọi của quán, bát phở khiến cho vị giác thực khách được đáp ứng một cách trọn vẹn, đầy đặn. Nước phở ở đây có vị ngọt thanh nhưng đậm đà vị thịt. Thịt bò được đánh giá là ngon nhất nhì trong các quán phở ở Hà Nội. Miếng thịt chín nhưng không khô, còn thịt tái thì được trần khá kĩ mà vẫn đảm bảo độ mềm, tươi của thịt. Giá cho mỗi bát phở ở đây từ 35k – 40k.

Hiện nay, quán có 2 cơ sở, một ở ngõ Trung Yên, phố Đinh Liệt, một ở Nguyên Hồng. Tuy cả hai quán đều có diện tích không lớn, nhưng lượng khách vào ra vẫn rất tấp nập và ổn định. Quán ở Trung Yên hơi nhỏ nên có vẻ bí, còn ở Nguyên Hồng thì rộng rãi và thoáng mát hơn.

t557454
 

Phở Vui

Nếu bạn đã biết đến phở Sướng thì cũng nên thử phở Vui ở gần đó, cách quãng 2 con phố. Phở Vui (25 Hàng Giầy, Q.Hoàn Kiếm) với bề ngoài có thể dễ bị nhầm lẫn với một hàng thịt bò. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm rất khó có thể tìm được một chỗ ngồi trong quán này.

Phở Vui ăn đậm đà, mùi thơm ngậy của thịt bò, luôn nhận được sự đánh giá cao của người dân phố cổ, vốn là những người sành ăn có tiếng.

Phở Lý Quốc Sư

Đây là thương hiêu phở được khẳng định từ lâu. Phở Lý Quốc Sư là lựa chọn của nhiều khách hàng không chỉ bởi hương vị phở đa dạng, thơm ngon hấp dẫn mà còn ở không gian quán và thái độ phục vụ của nhân viên. Quán phở Lý Quốc Sư khá khang trang và sạch đẹp. So với không gian của những quán phở khác thì ở đây hơn hẳn.

Đặc biệt, món quẩy nóng ở đây rất thơm ngon, nóng hổi. Mới đây, phở Lý Quốc Sư đã chuyển về đoạn gần ngã 3 đoạn cuối phố Nhà Chung, đối điện 33 Nhà Chung.

Phở Bát Đàn

Nói đến phở Bát Đàn người ta lại nghĩ ngay đến phở xếp hàng nhưng xếp hàng để được thưởng thức một tô phở ngon nên ai cũng bình thản, có người còn mang cả báo ra đọc, thong thả chờ đến lượt.

Phở Bát Đàn ngon đậm, thịt bò thái tươi rói, thơm ngậy, nước dùng ngọt vị xương hầm, đúng kiểu phở Hà Nội truyền thống.

Đến nay, phở Bát Đàn dường như đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với người dân thủ đô. Trải qua bao nhiêu năm, về cơ bản phở Bát Đàn vẫn giữ được trọn vẹn hương vị xưa của phở Hà Nội với nước dùng trong, thơm và béo, từng miếng thịt bò tươi hồng, mềm mịn khiến cho bát phở trở nên đầy đặn, hoàn hảo làm ấm lòng người dân Hà Nội và khách thập phương.

pho-bat-dan-85dc8
 

Phở Thìn

Không chỉ có vị ngọt sâu của nước phở với xương ninh kèm gia vị, phở Thìn còn gây ấn tượng bởi công đoạn xào thịt, chan phở. Thịt bò được xào trên một lò lửa nhiệt độ cao, mỡ đun nóng già, lửa bùng lên, đảo thật nhanh, thịt bò sẽ tái tức thì cho màu đẹp và ăn rất ngọt.

Người đầu bếp khéo léo xếp từng nếp bánh phở cùng với những cọng hành thành hình chỏm núi sau đó mới chan nước xương cho tăng phần hấp dẫn. Quán mở cửa từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối nhưng hầu như không lúc nào ngớt khách.

Phở bò Vân – phố Hàng Chiếu

Quán phở vỉa hè bé tí nhưng vẫn đủ đặc biệt để bạn tìm thấy bởi lượng khách ra vào tấp nập ở đây mỗi sáng. Quán chuyên phở bò với đủ các loại tái, chín, sốt vang, tái lăn. Mặc dù đông khách và chật chội nhưng bạn vẫn có thể yên tâm là sẽ được thưởng thức phở chỉ trong 1 – 2 phút chờ đợi. Bát phở ở đây là sự hòa quyện tuyệt vời của bánh phở dẻo với những miếng thịt ngon và nước dùng trong veo, đậm đà.

Một điểm lưu ý khi tới ăn ở đây là bạn nên dặn chủ quán đừng cho mì chính để thưởng thức được trọn vẹn vị ngon và ngọt của nước dùng. Phở Vân chỉ bán 6 giờ đến 10 giờ sáng, với mức giá từ 30.000 - 45.000 đồng/bát.

Phở Bò vỉa hè Hàng Trống

Không giống với các quán Phở khác, thực khách khi tới ăn phở ở đây sẽ phải ngồi tại vỉa hè, với việc tự phục vụ là chính. Nếu bạn đã lỡ 1 bữa Phở vào buổi sáng thì có thể tới đây để thưởng thức hương vị Phở Hà Nội vào buổi chiều. Quán bán từ 4h giờ chiều tới chập tối khoảng 8h tối.

Phở ở đây có hương vị ngon, đậm đà, nước dùng ngọt thanh, thơm phức, bánh phở dẻo dẻo còn thịt thì mềm. Ăn phở bạn nên ăn thêm quẩy, dùng với nước chấm phở thì tuyệt ngon. Quán phục vụ quanh năm không kể thời tiết nóng lạnh. Bạn có thể ghé ăn món phở này tại số 1 Hàng Trống đoạn giao với phố Hàng Bông.

2. Phở gà:

Phở gà bà Lâm phố Nam Ngư

Quán này rất nổi tiếng với nước dùng thanh thanh ngọt ngọt, đậm đà và hơi béo, ai thích ăn nước béo thì quán này là sự lựa chọn hợp lý. Thịt gà ở đây cực ngon, tất cả đều là gà ta lớn nên thịt chắc, lớp da bên ngoài cũng giòn.

Ở các hàng phở khác, nếu bạn muốn ăn hành trần thì phải gọi thêm, trong khi đó, ở đây tô phở nào cũng có sẵn 4-5 cọng hành. Điểm trừ là bác chủ quán nổi tiếng khó chịu, quán nhỏ, không gian chật và nóng.

cac-quan-pho-ngon-nhat-ha-noi
 

Phở gà ở Quán Thánh

Đoạn trông ra vườn hoa Hàng Đậu, gần Hoè Nhai. Khác với phở gà ở Nam Ngư, phở ở đây thuộc trường phái nhạt và thanh. Nước dùng ít béo nhưng rất thơm, ăn miếng phở đầu tiên bao giờ cũng cho cảm xúc nhiều nhất. Giá bán ở đây cũng vừa phải.

Phở Mai Anh đường Lê Văn Hưu

Hàng này nước phở ăn ngọt sắc, và bát phở lại có thêm mấy viên mọc. Có thể nói là một sự pha trộn không đúng "chuẩn" nhưng đã ăn vài lần thì rất dễ "nghiện". Buổi trưa cửa hàng này thường là nơi đổ bộ của khách du lịch đông nhất vẫn là người Nhật Bản.

Phở gà "chặt" trên đường Tôn Đức Thắng

Nhiều thực khách ăn xong phở ở đây lại thốt lên :"Không hiểu sao miếng thịt gà ở đây ngon thế!". Nước phở thì không phải là nhất, nhưng miếng thịt gà thì đúng là xuất sắc. Ngon nhất là phần da, hơi dày, giòn, và rất ngậy.

Có 2 hàng cùng bán ở đầu ngõ, hàng nào cũng chất cao ngồn ngộn gà và gà, có khi đến 50 con gà trên quầy, bán một chốc buổi tối là hết vèo. Nhưng có 1 hàng xuất sắc và lâu đời hơn, nên khi hàng này hết thì hàng kia mới bán được phở của mình.

quan-pho-ngon
 

3. Các loại phở khác

Phở Nhớ

Phớ Nhớ cũng đã có từ lâu, từng giành giải nhì của Hội thi Phở Hà Nội và là một trong những địa chỉ nổi tiếng của phở Hà Nội một thời. Phở Nhớ không chuyên hẳn về Phở Bò mà còn có thêm hương vị Phở Gà.

Cái tên Nhớ bắt nguồn từ một người Việt Kiều yêu món phở Hà Nội đã đến thưởng thức và đặt cho quán : “Ăn rồi để nhớ mãi…”. Cũng từ đó, Phở Nhớ trở thành thương hiệu, thành cái tên thân thuộc với nhiều thực khách sành ăn.

Địa chỉ quán: Phở Nhớ ở ngã tư Huỳnh Thúc Kháng – Nguyên Hồng, bán cả ngày, giá trung bình từ 30.000 – 50.000 đồng/bát.

Phở 24

Phở 24 đã trở thành một thương hiệu phở khá nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn ở cả nước ngoài. Khách du lịch thường thích ăn phở ở đây vì vừa đảm bảo vệ sinh mà phong cách phục vụ hết sức chuyên nghiệp. Nhà hàng Phở 24 được thiết kế theo tiêu chuẩn đồng nhất về nội thất cũng như các cách thức chế biến phở.

Phở 24 có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn : phở bắp, phở tái, phở tái nạm, phở tái gầu, phở tái chín, hay phở gà trứng non. Ngoài ra còn rất nhiều đồ uống dinh dưỡng được chế từ các loại hoa quả tươi.Địa chỉ: phố Huỳnh Thúc Kháng, Vincom, gần Hồ Gươm...

926-t557469
 

Phở lạ

Một số hàng phở khác có những món độc chiêu như hàng phở bé teo ở góc Lý Thường Kiệt - Hàng Bài - cạnh Window Cafe có món Phở trộn khô, khá ngon. Không phải hủ tiếu, cũng không phải phở trộn lộn xộn đủ thứ. Bát phở chỉ đơn giản có thịt, bánh, hành rau thơm, và quan trọng là nước trộn và tỷ lệ gia giảm của bà chủ.

Phở lạ nữa có thể kể đến là phở hải sản Nhật Thực trên đường Nghi Tàm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.