Ẩm thực

Cập nhật những quán phở ngon bậc nhất ở Sài Gòn

23/04/2015, 09:02

Ở Sài Gòn, những của hàng Phở có mặt ở khắp nơi, nhưng phở ngon thì không phải ai cũng biết.

phodau1

Tô phở Dậu nổi tiếng ở Sài Gòn

Phở Dậu

Người Sài Gòn thích phở Bắc, nên nhiều quán phở dù đã vào Nam nhiều năm vẫn giữ vị Bắc để chiều lòng thực khách. Theo báo Phụ nữ Tp. HCM, nói đến quán phở “đúng Bắc” ở Sài Gòn, người sành ăn sẽ nghĩ ngay đến phở Dậu gần cầu Nguyễn Văn Trỗi. Ngày xưa, phở còn được nhiều người gọi là “phở Nguyễn Cao Kỳ” do ông Nguyễn Cao Kỳ thường hay lui tới để thưởng thức phở nơi đây.

Hơn 55 năm, phở Dậu vẫn không làm người thích phở Bắc thất vọng mỗi khi ghé con hẻm 288 trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để thưởng thức. Tô phở đậm đà, nước lèo trong thanh cảnh, ăn kèm hành tây ngâm giấm xắt mỏng. Quán trong hẻm, chỉ bán buổi sáng, lúc nào cũng nườm nượp khách.

Phở Hòa

f517d0894c1cd4944907b971b234c17d

Phở Hòa Pasteur (260C Pasteur, Q.1) được nhiều du khách yêu thích

Nếu phở Dậu là quán phở Bắc được yêu thích ở Sài Gòn thì phở Hòa là quán phở được người nước ngoài biết đến nhiều nhất. Phở Hòa trên đường Pasteur nằm trên con đường hơn 50 năm trước vốn nổi tiếng ở Sài Gòn bởi tập trung nhiều xe phở ngon. Và trong hầu hết các hướng dẫn ăn phở Sài Gòn của các cẩm nang du lịch ở nước ngoài, phở Hòa luôn được nhắc đến. Cũng vì thế mà phở Hòa có khá nhiều khách nước ngoài.

Tô phở ở đây ăn 1 tô là “no ứ hự”, bánh phở nhiều, thịt đầy ắp, rau, giá, tương có đủ, ngoài ra còn có thêm bánh quẩy để sẵn trên bàn. Dẫu có nhiều đánh giá khác nhau về vị phở nhưng hiện tại, phở Hòa vẫn là một trong những quán phở đông khách nhất Sài Gòn.

Phở Minh

Cũng nằm trên con đường sầm uất Pasteur, phở Minh nằm trong hẻm nhỏ (hẻm 63), nếu không biết sẽ rất dễ dàng lướt qua. Và như thế bạn đã bỏ lỡ một cơ hội thưởng thức phở Bắc ngon ngay khu trung tâm quận 1.

Phở Minh là một phần của ẩm thực Sài Gòn xưa, nơi con hẻm 63 ngày trước là địa chỉ quen thuộc một thời của những người yêu món Bắc. Rạp Casino cạnh hẻm và những hàng quán bún, miến, bánh cuốn… xưa đã xếp vào ký ức, nhưng phở Minh vẫn còn đó, vẫn sáng sáng mở cửa đón những vị khách quen, và những khách lạ nghe danh tìm đến.

Phở Cao Vân

Nói đến phở Cao Vân (25 Mạc Đĩnh Chi, quận 1), những khách quen của quán sẽ nhớ ngay đến cụ già hơn 90 tuổi ngồi thu tiền nơi góc quán. Đó là ông chủ Trần Văn Phồn. Từ xe phở ở Hà Nội, rồi phở bán dạo ở Sài Gòn, sau mới mở được quán trên đường Trần Cao Vân (năm 1952), cuối cùng lại dời ra Mạc Đĩnh Chi, món phở Bắc gia truyền đã theo ông Phồn bôn ba khắp chốn.

Phải là người quen vị phở Bắc mới thích phở Cao Vân, với nước dùng thanh, không mỡ màng như nhiều nơi khác nhưng rất đậm đà. Những bí quyết riêng cùng kinh nghiệm nhiều năm nấu phở đã tạo nên hương vị lưu luyến này, khiến khách ăn rồi nhớ mãi.

Phở Lệ

74_p91

Phở Lệ (413 - 415 Nguyễn Trãi, Q.5) được đánh giá cao bởi nước dùng đậm đà và phần bò viên rất đặc biệt 

Giữa các quán phở danh tiếng lâu đời vị Bắc, phở Lệ kiểu miền Nam vẫn được người Sài Gòn đặc biệt yêu thích. Đó cũng là một trong những quán phở hiếm hoi được đánh giá sạch sẽ, sang trọng (so với các quán phở ngon danh tiếng) và đông khách từ sáng đến tối.

Phở Lệ có từ năm 1970, quán đầu tiên nằm ở khu quận 5 (413 Nguyễn Trãi) - khu vực của những tiệm mì, hủ tiếu, sủi cảo. Người ưa vị phở Nam khi đến phở Lệ sẽ cảm thấy mình tìm đúng địa chỉ để ăn phở, vì muốn kêu thêm gì cũng có, từ bò viên đến tái, nạm, gầu, nước béo… Phở Lệ hiện có 2 quán là Nguyễn Trãi và 303 Võ Văn Tần.

Phở Tàu Bay

3_Pho_Tau_Bay_1

Phở tàu bay

Phở Tàu Bay là phở Bắc, có mặt ở Sài Gòn năm 1954 và nhanh chóng trở thành tiệm phở Bắc được yêu thích nhất nhì Sài Gòn. Cũng như nhiều quán phở Bắc khác, phở Tàu Bay ban đầu không rau không giá không tương đen dọn kèm. Nên nhiều người trót nhung nhớ vị phở đậm đà của Tàu Bay khi có dịp quay lại thưởng thức đã hơi bất ngờ khi thấy phở có rau.

Điểm đặc biệt của phở Tàu Bay là nước lèo không béo (ai muốn ăn nước béo thì phải gọi riêng một chén nước béo ăn kèm), không có giá, cũng không đầu hành trần, nếu muốn ăn thêm hành thì bạn gọi một chén nước lèo hành, gồm nước lèo (trong) và hành lá xắt nhỏ (hành thì muốn ăn bao nhiêu tùy thích, cứ nói với phục vụ bàn là có ngay). Thoạt đầu nghe nói quán không phục vụ rau thơm (quế, ngò gai, kinh giới, rau om) nhưng sau này chiều lòng thực khách Sài Gòn nên chủ quán "thỏa hiệp”.

Phở gà trên đường Ngô Gia Tự

Ngoài phở bò, Sài Gòn còn có không ít tiệm phở gà "đỉnh". Những ai thích ăn phở gà chắc đều biết hiệu phở gà trên đường Ngô Gia Tự (Q.10). Gọi là quán nhưng thực chất đó là xe phở bày bán ngay đầu con hẻm nhỏ xíu, bàn ghế bày luôn trong hẻm và chủ quán xí thêm một phần vĩa hè phía tay trái. Có lẽ do không chủ động về không gian nên quán chỉ mở từ 4 giờ chiều đến đêm.

Thực khách đến đây có thể gọi phở đùi, da, lòng, cổ cánh..., nếu thích thì gọi thêm trứng non. Có người lại chỉ gọi tô phở không và một dĩa gà theo sở thích để ăn cùng. Rau sống ăn kèm khá đặc biệt với rau xà lách làm chủ lực.

Phở gà Kỳ Đồng

Trên đường Kỳ Đồng, quẹo vào một con hẻm khá rộng, thực khách sẽ dễ dàng tìm thấy quán phở gà Kỳ Đồng.

Tương tự phở gà Ngô Gia Tự, khách ăn có thể gọi phở với thành phần thịt gà mà mình khoái khẩu. Ngoài phở, quán còn có miến, cháo, mì, hủ tíu (gà) mà chất lượng thì ngon như nhau. Thế nên không khó hiểu khi quán luôn đông nghẹt khách từ sáng đến tối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.