Thời sự Quốc tế

Cập nhật thông tin vụ 2 nghệ sĩ Việt Nam bị điều tra tại Tây Ban Nha

21/07/2022, 17:51

Tại buổi họp báo chiều 21/7, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cập nhật tình hình 2 nghệ sĩ Việt Nam bị điều tra tại Tây Ban Nha.

Trả lời câu hỏi về 2 công dân Việt Nam tại Tây Ban Nha bị cáo buộc xâm hại tình dục ở Tây Ban Nha, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, vụ việc hiện đang trong quá trình điều tra.

Theo bà Hằng, mới đây Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú của người nước ngoài tại Tây Ban Nha về hỗ trợ thủ tục lưu trú cho 2 công dân này.

img

Hai nghệ sỹ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha.

"Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại", Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết.

Theo thông tin trước đó, hồi cuối tháng 6, Cảnh sát đảo Mallorca, Tây Ban Nha thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam tại khách sạn trên đảo này với cáo buộc xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi và xâm phạm quyền riêng tư. Hai nghệ sĩ trên được cho là một diễn viên 37 tuổi và một nhạc sĩ 42 tuổi. Cả hai đã được tại ngoại, nhưng tạm thời bị giữ hộ chiếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.