Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất vụ động đất ở Indonesia: Đã có 162 người thiệt mạng

21/11/2022, 22:54

Truyền thông Indonesia dẫn lời Thống đốc tỉnh Tây Java, ông Ridwan Kamil cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất đã lên tới 162 người.

Ngoài ra, còn có hàng trăm người bị thương và 13.000 người phải sơ tán khẩn cấp.

Tuy nhiên, theo xác nhận từ Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai của Indonesia, mới có 62 người thiệt mạng, 25 người mất tích được xác định bị chôn vùi trong các đống đổ nát của tòa nhà bị sập; khoảng 700 người bị thương. Trong khi đó, hơn 5.000 người hiện đang tạm trú trong các lều bạt.

Theo hãng tin Reuters của Anh, người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai Indonesia, ông Abdul Muhari cho biết nước này đã thành lập 47 trung tâm cứu trợ khẩn cấp, cung cấp thực phẩm và thuốc men cho các nạn nhân trong trận động đất xảy ra chiều 21/7 tại tỉnh Tây Java, cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km.

img

Hiện trường vụ động đất mạnh tại Indonesia. Ảnh - Guardian

Công tác cứu hộ cứu nạn đang hết sức khẩn trương. Bên cạnh thiệt hại nặng nề về người, trận động đất đã phá hủy hơn 2.000 ngôi nhà, tòa nhà cao tầng cùng nhiều công trình hạ tầng khác tại địa phương.

Theo Cơ quan Giảm nhẹ Thảm họa Quốc gia, nhiều người bị thương do các tòa nhà đổ sập đè trúng, một số người khác mắc kẹt trong đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ đã huy động thiết bị hạng nặng để tiếp tục sơ tán những người bị chôn vùi trong ngày mai.

Theo Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) trận động đất có độ lớn 5,6 độ richter xảy ra chiều 21/11 ở vùng Cianjur thuộc tỉnh Tây Java có tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km. Rung lắc mạnh cũng cảm nhận được ở thủ đô Jakarta trong vài giây.

Indonesia, quốc gia 270 triệu người, thường xuyên hứng chịu các trận động đất, sóng thần và núi lửa phun trào do nằm trên "vành đai lửa" ở Thái Bình Dương, nơi có nhiều vết đứt gãy ở vỏ Trái Đất do hoạt động của các mảng kiến tạo.

Chia sẻ với kênh truyền hình Kompas TV, ông Herman Suherman một quan chức quận Cianjur cho biết, nỗ lực sơ tán đang bị cản trở do sạt lở đất ở một số nơi.

Cận cảnh hiện trường vụ động đất mạnh ở Indonesia:

img

Trận động đất có độ lớn 5,6 xảy ra chiều 21/11 ở vùng Cianjur thuộc tỉnh Tây Java có tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km. Ảnh - Sky News

img

Một nạn nhân trong vụ động đất được đưa ra từ đống đổ nát. Ảnh - Sky News

img

Trận động đất mạnh 5,6 độ richter làm hư hại cơ sở hạ tầng. Ảnh - Sky News

img

Có khoảng 2.000 ngôi nhà bị sập. Ảnh - Sky News

img

Nhiều người bị thương các mảnh vỡ từ toà nhà đổ vào người. Ảnh - Sky News

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.