360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 17/7: Tuyển Việt Nam vẫn bỏ xa Thái Lan

17/07/2020, 11:33

Cập nhật tin thể thao mới nhất 17/7: Tuyển Việt Nam vẫn bỏ xa Thái Lan; Real vô địch La Liga lần thứ 34.

img
Đội tuyển Việt Nam duy trì vị trí số bóng đá Đông Nam Á

Tin thể thao mới nhất 17/7 có gì đáng chú ý? Tuyển Việt Nam vẫn bỏ xa Thái Lan; Real vô địch La Liga lần thứ 34; Messi tức giận với đồng đội… và các thông tin khác.

Tuyển Việt Nam vẫn bỏ xa Thái Lan

Theo bảng xếp hạng mới nhất được FIFA công bố, tuyển vẫn duy trì thứ hạng ổn định trên bảng xếp hạng FIFA. Với 1.258 điểm, đội tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, xếp hạng 14 châu Á và hạng 94 thế giới. Đội tuyển đứng ở vị trí thứ hai tại Đông Nam Á vẫn là Thái Lan với 1.178 điểm. Các vị trí tiếp theo trong khu vực là Philippines (hạng 124), Myanmar (hạng 136), Malaysia (hạng 154).

Đây là kết quả không bất ngờ bởi cũng giống như thống kê gần đây nhất, vị trí của đội không thay đổi. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ sau tháng 3 khiến hoạt động thi đấu của các đội tuyển hoàn toàn "đóng băng" nên không tạo ra sự thay đổi nào trên bảng xếp hạng.

Đội tuyển có thứ hạng cao nhất châu Á là Nhật Bản với 1.500 điểm, xếp sau là Iran (1.489 điểm), Hàn Quốc (1.464 điểm), Australia (1.457điểm), Qatar (1.396 điểm). Đối thủ của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup, UAE, đứng thứ 8 tại châu Á và 71 thế giới.

Căn cứ diễn biến của tình hình phòng chống dịch Covid-19, các hoạt động thi đấu quốc tế của FIFA dự kiến sẽ tái khởi động từ tháng 10. Cho tới lúc đó, trật tự trên bảng xếp hạng FIFA sẽ khó có sự thay đổi.

Real vô địch La Liga lần thứ 34

img
Real vô địch La Liga

Đêm qua, Real Madrid đã có chiến thắng 2-1 trước Villarreal trên sân nhà Alfredo Di Stefano. Tiền đạo Karim Benzema là người ghi cả hai bàn thắng bên phía “Kền kền trắng”. Phút 83, Villarreal đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Vicente Iborra nhưng bàn thắng này cũng chỉ mang tính chất danh dự.

Chiến thắng vừa qua đã giúp đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa giải 2019/2020 sớm 1 vòng đấu. Đây đã là chức vô địch thứ 34 của Real trong lịch sử, nhiều hơn kình địch Barca 8 danh hiệu.

Trong ngày mà Real vô địch, Barca lại nhận thất bại 1-2 trước Osasuna. Sau vòng 37, Barca đã chính thức trở thành cựu vương La Liga. Đây là một mùa giải mà đội chủ sân Nou Camp có phong độ hết sức thất thường.

MU thắng nhưng chưa thể vào top 4

Nhờ cú đúp bàn thắng của Marcus Rashford và Anthony Martial, MU đã giành chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Solskjaer vẫn chưa thể đặt chân vào top 4 khi mà ở trận đấu sớm, Leicester cũng đã đánh bại Sheffield với tỷ số tương tự.

Như vậy là kết thúc vòng 36, MU vẫn dậm chân ở vị trí thứ 5 với 62 điểm, bằng Leicester nhưng đang thua về hiệu số. Quỷ đỏ chỉ còn 2 trận đấu nữa để cố gắng lật ngược thế cờ, trong đó có trận “chung kết” gặp Leicester ở vòng 38.

Cuộc đua top 4 Premier League lúc này đang diễn ra rất căng thẳng vì Chelsea ở vị trí thứ 3 cũng chỉ hơn MU và Leicester 1 điểm.

Thiago đạt thỏa thuận chuyển tới Liverpool

img
Tiền vệ Thiago

Theo tờ Bild, tiền vệ Thiago của Bayern Munich đã đồng ý các điều khoản cá nhân về việc chuyển đến Liverpool. Tuy nhiên, cả Bayern và The Kop vẫn chưa đạt được thỏa thuận về mức giá chung dành cho ngôi sao người Tây Ban Nha.

Theo nguồn tin trên, phía Bayern muốn 36 triệu bảng (39 triệu euro) cho Thiago, trong khi Liverpool chỉ sẵn sàng chi ra khoảng 22 triệu bảng (24 triệu euro) cho thương vụ này. Ngoài Liverpool, MU cũng đang quan tâm tới Thiago và sẵn sàng nhảy vào nẫng tay trên nếu nhận thấy đội chủ sân Anfield có dấu hiệu lưỡng lự.

Real giữ Ramos trọn đời

Với chiến thắng 2-1 trước Villarreal rạng sáng nay, Real Madrid đã chính thức phế truất Barca để giành ngôi vương La Liga mùa này. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giành chức vô địch sớm trước 1 vòng sau chuỗi 10 trận thắng liên tiếp kể từ khi giải đấu được nối lại sau đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Florentino Perez đương nhiên rất hài lòng về chức vô địch này. Sau trận đấu với Villarreal, ông cũng đồng thời lên tiếng trấn an người hâm mộ về tương lai của đội trưởng Sergio Ramos, người chỉ còn 1 năm hợp đồng với Real Madrid.

Người đứng đầu sân Bernabeu nói: "Sergio sẽ ở đây cả đời. Các CĐV có thể yên tâm thư giãn. Cậu ấy đã thể hiện rất ấn tượng với vai trò thủ lĩnh. Sergio còn hơn cả một người đội trưởng. Đội bóng cần cậu ấy và cậu ấy sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa".

Tottenham hết cửa dự Champions League

img
Tottenham không còn cơ hội tranh vé dự Champions League

Nhờ chiến thắng 3-1 trước Newcastle, Tottenham đã nhen nhóm lại chút hy vọng mong manh trong cuộc đua Top 4. Tuy nhiên, chút hy vọng nhỏ nhoi ấy lại sớm bị dập tắt bởi Leicester. Ở trận đấu diễn ra vào đêm qua, “Bầy cáo” đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Sheffield United để củng cố vị trí thứ 4 trên BXH.

Sau 36 vòng, Tottenham chỉ có 55 điểm, kém vị trí cuối cùng trong Top 4 tới 7 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu. Kết quả này khiến “Gà trống” chính thức hết cơ hội dự Champions League 2020/2021. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2014/2015, đội bóng Bắc London thất bại trong việc giành quyền góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Messi tức giận vì để tuột ngôi vương La Liga

Trả lời phỏng vấn trận thua Osasuna 1-2, Lionel Messi đã không giấu nổi sự tức giận. Anh liên tiếp chỉ trích thái độ thi đấu và cách thể hiện của đội nhà trong mùa giải đã qua. Siêu sao người Argentina khẳng định, nếu tình trạng này còn tiếp diễn, mục tiêu giành chiếc cúp bạc Champions League của họ rồi cũng sẽ tiêu tan.

img
Tiền đạo Lionel Messi

“Chúng tôi không hề muốn kết thúc mùa giải theo cách này, nhưng nó cho thấy cả đội đã thể hiện ra sao trong cả mùa giải. Barca là một đội bóng bất ổn, yếu kém và thiếu quyết tâm. Chúng tôi đã đánh rơi rất nhiều điểm số và thất bại hôm nay chính là bản tóm tắt đầy chủ cho cả chặng đường đã qua.

Giờ đây, chúng tôi phải biết tự kiểm điểm lại bản thân. Bắt đầu là từ cá nhân mỗi cầu thủ, sau đó là phạm vi toàn CLB. Chúng tôi là Barcelona và nhiệm vụ là phải chiến thắng và giành được mọi thứ. Chúng tôi không thể nhìn sang Real Madrid được. Họ đã hoàn thành xong mục tiêu vô địch, nhưng thực tế là chúng tôi đã giúp đỡ họ rất nhiều.

Nếu muốn đăng quang ở Champions League, chúng tôi buộc phải thay đổi. Một khi tình trạng này còn tiếp diễn, chúng tôi rồi cũng sẽ để thua Napoli ở vòng 1/8 mà thôi. Tôi biết tất cả mọi người ở CLB đều rất tức giận với những gì đang diễn ra. Đây là điều hết sức bình thường, bởi cầu thủ chúng tôi cũng cảm thấy y như vậy. Cảm giác này không khác gì khi để thua Roma và Liverpool. Chẳng ai có thể vui vẻ nổi”, Messi nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.