Thời sự Quốc tế

Cập nhật vụ quân nhân xả súng điên dại ở Thái Lan sáng 9/2

09/02/2020, 06:47

Những tiếng súng tiếp tục vang lên vào sáng sớm ngày 9/2 trong cuộc truy bắt nghi phạm nguy hiểm.

img
Nghi phạm Jakrapanth Thomma.

Hãng tin Reuters cho hay, những tiếng súng máy tiếp tục vang lên vào khoảng 2h40 ngày 9/2, theo giờ địa phương, tại trung tâm thương mại ở Nakhon Ratchasima, nơi nghi phạm Jakrapanth Thomma đang bắt giữ và khống chế các con tin.

img
Trung tướng Thanya Kriatisarn, tư lệnh Quân khu 2 Thái Lan, cho biết nghi phạm vụ xả súng là thượng sĩ Jakrapanth Thomma, nhân viên quân khí của Tiểu đoàn Quân khí 22 đóng quân tại căn cứ Suratham Phithak ở Nakhon Ratchasima.

Một phóng viên của hãng tin Reuters, cho biết đã xuất hiện hình ảnh cảnh sát đưa 2 nạn nhân ra ngoài cũng vào đầu buổi sáng, sau khi tiếng súng vang lên. Cảnh sát hiện chưa có tuyên bố thêm về loạt súng này.

img
Jakrapanth Thomma trong bộ quân phục dã chiến của Lục quân Thái Lan và đội mũ che mặt màu đen.

Vào khoảng 5h23 sáng 9/2, phóng viên của hãng tin Anh tiếp tục nghe thấy một loạt tiếng nổ phát ra từ phía trung tâm thương mại Nakhon Ratchasima.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết 1 người đã chết và 2 người khác bị thương sau khi lực lượng an ninh tấn công nhằm truy lùng hung thủ, vào sớm ngày 9/2.

img
Cảnh sát Thái Lan bao vây bên ngoài trung tâm siêu thị nơi nghi phạm đang khống chế các con tin.

Tính tới thời điểm hiện tại, ít nhất đã có khoảng 21 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương kể từ khi bắt đầu xảy ra vụ bắn giết kinh hoàng vào chiều hôm qua ngày 8/2 tại Thái Lan.

img
Nghi phạm khi gây án mặc trang bị dã chiến cùng áo giáp và mũ bảo hiểm chống đạn chuyên dụng của quân đội - ảnh Sky News.

Nguồn tin từ báo SCMP cho hay, dù cảnh sát đã cố gắng tấn công nghi phạm nguy hiểm nhưng nỗ lực đến 6 giờ sáng 9/2 vẫn chưa thành.

Tên sát nhân điên dại vẫn đang có mặt trên trong trung tâm thương mại, số người bị bắt làm con tin hiện vẫn chưa rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.