Điều tra

Cặp ô tô hạng sang trùng biển số: Tài xế gắn biển số giả khai dùng lần đầu

09/05/2021, 12:17

Làm việc với công an tài xế Vũ khai nhận gắn biển số giả sử dụng ngay lần đầu thì bị phát hiện.

img

Ô tô có biển số xe thật

Liên quan đến vụ 2 chiếc ô tô hạng sang trùng biển số 60A-868.88, sáng 9/5, Trung tá Trần Trọng Thủy - Phó trưởng phòng CSGT (PC08) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, tối 8/5, Phòng CSGT đã phối hợp với Công an huyện Nhơn Trạch đã làm việc với đối tượng sử dụng biển số xe giả gây xôn xao dư luận.

Qua xác minh tài xế sử dụng xe biển số giả là Nguyễn Văn Vũ (36 tuổi, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch). Ô tô Vũ điều khiển được cấp biển số 60A - 703.09 do bà L.T. V (vợ Vũ) đứng tên chủ sở hữu.

Sau khi xác định được nơi cư ngụ, Tổ công tác đã đến làm việc và yêu cầu giao nộp biển số giả. Đến 2h sáng 9/5, Tổ công tác đã mời ông Vũ về trạm CSGT Ngã ba Thái Lan làm việc.

Ông Nguyễn Văn Vũ đã thừa nhận vào lúc 11h30 trưa 8/5 đã sử dụng biển số giả, dùng keo 2 mặt để gắn đè lên biển số xe thật. Ông Vũ cũng khai làm biển số giả vào ngày 6/5 tại một cửa hàng thuộc thị trấn Long Thành, do một người tên Vân làm chủ và đến nay mới sử dụng lần đầu.

img

Ô tô gắn biển số giả mạo.

Như đã thông tin, ngày 8/5, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh ghi lại cả hai xe nhãn hiệu BMW và Ford Titanium đều có cùng biển số 60A-868.88 xuất hiện cùng một đoạn đường.

Anh Võ Đình Nhu (ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) chủ biển số thật cho biết, tháng 11/2020 anh Nhu mua ô tô biển số 60A-868.88 và đứng tên chủ sở hữu xe và biển số xe. “Tôi trực tiếp đi đăng ký làm thủ tục lấy biển số xe. Biển số xe trùng khớp với xe tôi là giả”, anh Nhu khẳng định.

Ngay khi các trang mạng xã hội và báo chí phản ánh, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng CSGT xác minh để xử lý nghiêm theo quy định.

Qua trích xuất dữ liệu biển số 60A-868.88 đã được cấp cho ông Võ Đình Nhu từ tháng 11/2020. Biển số gắn trên ô tô của ông Vũ là giả. Ngay trong đêm CSGT đã truy tìm và làm việc với đối tượng để điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.