Xã hội

Cấp phép dạy thêm?

Nếu bổ sung quy định, cấp phép cho việc dạy thêm thì sẽ có chế tài xử phạt vi phạm hành chính với việc học thêm, dạy thêm trái quy định...

img

Vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về việc dạy thêm, học thêm (Ảnh minh họa)

TP.HCM vừa cấm tuyệt đối không dạy thêm ở bậc tiểu học

Nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo trước đó lại đề xuất Quốc hội “đưa dịch vụ dạy thêm, học thêm văn hóa theo chương trình giáo dục phổ thông” vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Như vậy cuối cùng, Bộ Giáo dục ủng hộ hay không ủng hộ việc dạy thêm?

Nhiều bạn đọc gửi bình luận, thư tới đường dây nóng của Báo Giao thông bày tỏ tâm tư về vấn đề này.

Bạn đọc Ly Anh Ly (Hà Nội) viết, nếu tất tật cấm học thêm, dạy thêm thì tôi mừng quá. Ngày 2 lần đưa đón cháu đến trường rồi về nhà lại tất bật đưa con đi học thêm, cả mẹ cả con đều khổ. Nhưng tôi sợ nhất cấm cho có, các thầy cô vẫn lén lách luật, rồi lại khó cho con mình.

Bạn đọc Hòa An (TP HCM) lại cho rằng, việc dạy thêm, học thêm là nhu cầu có thực, xuất phát từ nguyện vọng của học sinh, gia đình. Con tôi học kém thì tôi muốn cháu được phụ đạo. Không nên cấm, chỉ cấm thầy cô ép học sinh học mà thôi.

Bạn đọc Mỹ Tâm (Đông Anh, Hà Nội) bình luận: Nếu bổ sung quy định, cấp phép cho việc dạy thêm thì sẽ có chế tài xử phạt vi phạm hành chính với việc học thêm, dạy thêm trái quy định. Tôi nghĩ như vậy cũng được.

Có điều, quy tắc hành nghề, quy định cấp phép phải rõ ràng.

Giáo viên giỏi phải có cơ hội để được tăng thu nhập. Khi thu nhập Nhà nước trả bây giờ không đủ sống mà bắt người ta thúc thủ không dạy thêm trong khi học sinh có nhu cầu thì vô lý.

Bạn đọc Hùng Cường (Nghệ An) nêu quan điểm: Chỉ cấm giáo viên ép học sinh của mình học thêm, còn nhu cầu dạy và học là tự nguyện. Nếu cứng nhắc thì học sinh thiệt trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.