Kinh tế

Cấp phép nhập khẩu môtô phân khối lớn qua Internet

23/01/2016, 07:24

Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định số 280/QĐ-BCT về Quy trình cấp phép nhập khẩu đối với một số loại hàng hóa...

22
Chính thức cấp phép nhập khẩu môtô phân khối lớn qua Internet. - Ảnh minh họa

Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định số 280/QĐ-BCT về Quy trình cấp phép nhập khẩu đối với một số loại hàng hóa thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ dưới hình thức trực tuyến theo Cơ chế Một cửa quốc gia.

Theo đó, Bộ Công thương sẽ chính thức triển khai việc tiếp nhận, đăng ký, xử lý và cấp phép nhập khẩu điện tử hoàn toàn qua Internet đối với xe môtô phân khối lớn và các chất làm suy giảm tầng ozon kể từ ngày 1/2 tới.

Được biết, sau một thời gian triển khai, đến nay, việc cấp phép nhập khẩu một số loại hàng hóa thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Công thương qua Internet đã được thực hiện thông suốt và không còn phát sinh vướng mắc. Đây là hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và triển khai các nội dung nêu tại Thông tư liên tịch giữa Bộ Tài chính - Bộ Công thương - Bộ GTVT về việc thí điểm thực hiện cơ chế Hải quan một cửa quốc gia, trong thời gian quá độ trước khi tiến hành nhận và xử lý hồ sơ đăng ký nhập khẩu hoàn toàn qua Internet đối với một số loại hàng hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.