Tư vấn

Cáp quang AAG sẽ bị ngắt từ 7/6 để sửa chữa

04/06/2015, 13:30

Ngày 7/6 tới, tuyến cáp quang biển AAG sẽ bị ngắt để bảo trì trong 10 ngày.

cap_quang_bien
Cáp quang AAG sắp ngừng hoạt động 10 ngày để bảo trì. Ảnh: SMC

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 26/5, tuyến cáp quang biển AAG đã bị đứt. Từ thời điểm đó tới nay, tuyến này vẫn hoạt đồng chập chờn khiến việc kết nối với quốc tế không ổn định.

Trao đổi trên Zing News, ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc VNPT-I cho biết đơn vị điều hành tuyến cáp này đang lên phương án tạm ngưng hoạt động của tuyến cáp AAG để sửa chữa, khắc phục sự cố.

Theo đó, việc sữa chữa hệ thống này sẽ bắt đầu từ ngày 7/6 đến 17/6 (trong vòng 10 ngày). Điều này đồng nghĩa với việc trong khoảng thời gian 10 ngày đó, việc truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hiện tại, các nhà cung cấp dịch vụ mạng đang lên phương án chuyển hướng truy cập, thuê thêm các tuyến cáp trên đất liền để bù đắp tạm thời lưu lượng bị mất.

Từ đầu năm đến nay, cáp quang AAG cũng đã bị đứt vào các ngày 5/1 và 23/4, cả 2 lần đều cần tới 19 ngày để hoàn thành khắc phục. Lần gần đây nhất (26/5) dự kiến cũng mất 10 ngày.

Tuyến cáp quang AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009, có chiều dài hơn 20.000km, dung lượng thiết kế đạt 2Tb/s, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Điểm cập bờ ở Việt Nam là Vũng Tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.