Tư vấn

Cáp quang biển APG tiếp tục gặp sự cố

28/02/2018, 15:57

Tuyến cáp quang biển lớn ở châu Á vừa gặp sự cố khiến cho mạng Việt Nam đang mất 440 G đi quốc tế.

photo01483383101637_1

Tuyến cáp APG các nước đang khai thác, trong đó có Việt Nam.

Theo một ISP trong nước, sự cố diễn ra vào lúc 6h30 ngày 27/2. Vị trí và thời gian khắc phục sự cố chưa được xác định.

Sự cố này khiến cho mạng Việt Nam đang mất 440 G đi quốc tế. Nguyên nhân là do sự cố cáp APG tại phân đoạn nhánh vào Hồng Kông (S6-BU5), điểm sự cố cách trạm cập bờ 125 km.

Ngay sau khi phát hiện, các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước đã định tuyến lưu lượng kênh quốc tế sang các hướng cáp dự phòng, lân cận như AAE-1, SMW-3 và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền CSC... để bù vào lưu lượng bị sụt giảm. Đồng thời, VNPT đã và đang triển khai các biện pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ, cung cấp thông tin về sự cố và hỗ trợ khách hàng kịp thời.

Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tại Việt Nam, các ISP trong nước đang khai thác chủ yếu qua tuyến AAG, APG và IA, AAE-1... Do có nhiều hướng kết nối, các nhà cung cấp dịch vụ Internet thường chia nhỏ lưu lượng ra để dàn trải trên nhiều tuyến cáp, tránh phụ thuộc vào một tuyến nhất định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.