Chất lượng sống

Cặp sinh đôi dính liền ở Hà Giang đã qua đời

21/07/2016, 10:53

Dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức vẫn không giữ được tính mạng của hai trẻ dính liền ở Hà Giang.

cap-song-sinh-dinh-lien-o-Ha-giang

Cặp song sinh dính liền ở Hà Giang đã ra đi

Sáng ngày 21/7, chia sẻ với Báo Giao thông, anh Bàn Văn Thếp, cha của hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang, cho biết: "Vì sức khỏe hai cháu suy sụp nhanh nên trưa ngày 20/7, gia đình đã xin bệnh viện đưa các cháu về nhà. Tuy nhiên, vừa rời Hà Nội hai cháu đã trút hơi thở cuối cùng".

Anh Thếp cùng cho biết: "Gia đình vô cùng cảm ơn trước sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cô bác gần xa trong những ngày qua. Mặc dù các bác sĩ đã tận tình giúp đỡ nhưng hai cháu đã không may mắn được sống sót".

Như thông tin đã đưa trên Báo Giao thông, hai trẻ sơ sinh dính liền chào đời ngày 17/7 tại BV Đa Khoa Vị Xuyên, Hà Giang trong tình trạng dính liền từ bụng đến ngực, và có chung một số bộ phận trong cơ thể. Hai trẻ nhanh chóng được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức với hi vọng được phẫu thuật tách rời.

Chiều 19/7, BV Việt Đức cũng đã thông tin về trường hợp hai trẻ sơ sinh dính liền này, cặp song sinh dính nhau phức tạp, có dị dạng phức tạp tim. Bệnh nhi bị tim dính chung 1 nhĩ, 3 buồng tâm thất, không đánh giá được tuần hoàn phổi đoạn từ ngã 3 của hai trẻ, van tim bị hở. Siêu âm ổ bụng, 2 gan và tim trẻ dính với nhau thành một khối lớn, một tim ở trung tâm. Phần nhu mô hai gan dính nhau rộng, 2 lách tách biệt 2 bên, có một bang quang nước tiểu trong. 

Mặc dù được các bác sĩ nhận định có tiến triển tốt trong những ngày được chăm sóc tại khoa Hồi sức cấp cứu, BV Việt Đức, tuy nhiên, bất ngờ đến ngày 20/7, sức khỏe cặp trẻ có dấu hiệu suy nhanh chóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.