Xã hội

Cặp sinh đôi ra đời nhờ mang thai hộ đầu tiên ở Việt Nam

18/03/2016, 14:54

Cặp sinh đôi khỏe mạnh, ra đời nhờ mang thai hộ tại bệnh viện Từ Dũ, TP HCM.

DSCN9781
Cặp sinh đôi ra đời nhờ mang thai hộ ở bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: Khánh Hoàng

Ngày 18/3, theo thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ, cặp sinh đôi là hai bé trai đã chào đời tại bệnh viện vào ngày 16.3 nhờ vào mang thai hộ và hiện đang được theo dõi, chăm sóc sức khỏe. Mặc dù sinh non ở tuần thai thứ 35, nhưng hai bé đều có sức khỏe tốt, một bé nặng 1,9kg và bé 2,1kg.

Cha mẹ  2 em bé ngụ ở Khánh Hòa. Cả hai vợ chồng còn trẻ, cưới nhau nhiều năm mà không có con, chạy chữa 5 năm không có kết quả. Đi khám thì phát hiện người vợ bị dị tật bẩm sinh không có tử cung, bất sản một phần trên âm đạo, không có kinh nguyệt nhưng hai buồng trứng vẫn phát triển bình thường. Người mang thai hộ là chị N.T.M (34 tuổi) cũng ngụ ở tỉnh Khánh Hòa, là chị họ của cha em bé. Được biết, chị M. đã có chồng và 2 con.

Bệnh viện đã chọc hút 6 trứng của người vợ, mang thụ tinh với tinh trùng của người chồng. Cả 6 trứng đều thụ tinh tốt và trở thành 6 phôi. Bệnh viện tiến hành chuyển 3 phôi vào tử cung người mang thai hộ. Sau 4 tuần, kết quả siêu âm cho thấy người mang thai hộ mang song thai. Sản phụ được theo dõi, chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Đến tuần thứ 35, sản phụ vỡ ối và được mổ lấy thai thành công. Hai bé trai chào đời khỏe mạnh, được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Hồi sức sơ sinh. Hiện các bé có sức khỏe tốt và sắp được bàn giao cho gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.