Đời sống

Cấp thêm 100 máy đo thân nhiệt, giám sát chặt phương tiện về Huế

12/03/2020, 16:21

Cùng với việc giám sát 132 người tại nơi cư trú, cấp thêm 100 thiết bị đo thân nhiệt, T.T-Huế yêu cầu giám sát chặt phương tiện, hành khách...

img
Sáng 12/3, "khu phố Tây" Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu - Chu Văn An, TP Huế vắng vẻ khi nhiều hàng quán kinh doanh tạm thời đóng cửa

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, số lượng được cách ly y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 tính đến 14h chiều nay (12/3) vẫn là 4 người; cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh 17 người và cách ly tập trung tại Sun&Sea Resort (Phú Vang) 14 người. Số lượng giám sát tại nơi cư trú là 132 người.

Số lượng mẫu gửi xét nghiệm (mới/cộng dồn) trong ngày tính đến thời điểm trên là 2/27. Kết quả xét nghiệm dương tính 0/1, âm tính 4/26.

Đáng chú ý, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế, sức khỏe của 3 bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30, 31 và 33 đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2 đều ổn định. Các đối tượng cách ly được theo dõi sức khoẻ thường xuyên, hiện tại sức khoẻ ổn định.

img
Một khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão cũng tạm thời đóng cửa

Thừa Thiên- Huế cũng đang tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách người có tiếp xúc gần với bệnh nhân (F2) và người có các yếu tố nguy cơ từ các tỉnh đến Huế.

Để giảm thiểu tối đa lây lan, sẵn sàng và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của người dân, tại cuộc họp giao ban trực tuyến vào sáng nay (12/3), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố Huế tăng cường công tác giám sát tại cơ sở.

“Chủ tịch UBND cấp huyện hàng ngày, hàng giờ phải nắm được trên địa bàn mình có bao nhiêu người đến có yếu tố dịch tễ để phân loại, lập danh sách diện F1, F2 và thực hiện giám sát, quản lý, tránh bỏ sót đối tượng”, ông Thọ nhấn mạnh.

Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng yêu cầu Sở GTVT có phương án giám sát chặt chẽ phương tiện giao thông, nhất là các tuyến vận tải xe khách, xe buýt, xe trung chuyển, theo dõi chặt chẽ các phương tiện, hành khách đi từ vùng dịch trở về, có phương án xử phù hợp nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

img
Người đạp xích lô tranh thủ ăn bánh mì khi đợi khách đầu tuyến phố Võ Thị Sáu sáng 12/3

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng quyết định trang cấp thêm 100 thiết bị đo thân nhiệt cho các đơn vị để thực hiện công tác phát hiện nhanh các dấu hiệu dịch bệnh Covid-19. Tăng cường quản lý, giám sát các dịch vụ kinh doanh tập trung đông người như các quán bar, cinema...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.