Y tế

Cặp thiên thần "song Nhi" còn sốt nhẹ, bắt đầu hành trình mới sau khi tỉnh

16/07/2020, 14:32

Trải qua ca phẫu thuật kéo dài hơn 12 tiếng cùng với 100 y bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố, hiện 2 thiên thần nhỏ Trúc Nhi - Diệu Nhi đã tỉnh.

img
Hơn 12 tiếng đồng hồ mổ tách dính thành công, hiện hai bé đã tỉnh, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chỉ sốt nhẹ.

Chiều 16/7, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng thành phố, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi hiện đã tỉnh lại. Như vậy hơn 12 tiếng đồng hồ mổ tách dính thành công cho hai bé, hiện các dấu hiệu sinh tồn của hai bé đã ổn định, chỉ sốt nhẹ.

Tuy nhiên, do vết mổ mới nên hai bé còn đau, bác sỹ hỗ trợ giảm đau, hỗ trợ hô hấp cho hai bé. Hiện các bác sỹ vẫn đang theo dõi rất sát tình trạng của hai bé.

Theo TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố, đây là thành công bước đầu, việc điều trị sau mổ hết sức quan trọng. Các bé được theo dõi đặc biệt, chống loét, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn được thực hiện nghiêm ngặt.

Quá trình hồi sức và hồi phục của hai bé là chặng đường dài. Trong vòng 3 tháng tới, các bé sẽ được tái tạo đường tiêu hóa, đường tiết niệu, khép lại khung chậu..., bác sỹ Định cho biết.

Các bác sĩ đã lên kế hoạch tập vật lý trị liệu, xoay trở cho các bé để đảm bảo các chức năng vận động sau này, cũng như cải thiện về hô hấp. Việc kiểm soát tình trạng nhiễm trùng cho Trúc Nhi - Diệu Nhi cũng được chú trọng tích cực.

Như đã thông tin, Trúc Nhi, Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM. Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn khó khăn, bất tiện, hai bé đã chiến đấu với tử thần suốt hơn 12 tiếng trong phòng mổ. Gần 100 y bác sĩ cùng đông đảo người theo dõi ca mổ vỡ oà hạnh phúc khi nhìn thấy hai bé được tách rời, nằm riêng biệt trên 2 chiếc băng ca.

Gửi con, hai thiên thần của mẹ!

Mẹ đã cố gắng hết sức và đánh đổi tất cả, chỉ mong hai con được sống, được một cuộc đời bình an. Nếu ai hỏi mẹ có hối hận? Mẹ xin trả lời là không. Mẹ chấp nhận vượt qua tất cả vì con và bỏ ngoài tai những điều không hay.

Dù con có như thế nào, con vẫn luôn là con của mẹ. Dù con có như thế nào, mẹ vẫn sẽ giữ lại con, bằng mọi giá!".

Trần Thị Hồng Thúy (26 tuổi, TP.HCM, mẹ hai bé song sinh dính liền
Trúc Nhi và Diệu Nhi) viết những lời tâm sự gửi tới hai con
trước ngày diễn ra cuộc đại phẫu tách rời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.