An ninh hình sự

Cặp tình nhân lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

21/03/2018, 15:53

Cặp tình nhân làm nhiều hợp đồng thuê xe ô tô ở Đà Nẵng rồi đem cầm cố ở các tiệm cầm đồ.

Lua-2

Linh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lao động

Theo Công lý và Dân trí đưa tin, ngày 21/3, phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Nam cho biết, đã bắt một người phụ nữ cùng tình nhân của bà này để điều tra thủ đoạn thuê xe ô tô ở Đà Nẵng rồi đem cầm cố ở các tiệm cầm đồ ở Quảng Nam, chiếm đoạt hơn một tỉ đồng.

Theo hồ sơ, Nguyễn Thị Vinh (SN 1988, trú tổ 35, phường Mỹ An, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cùng người tình là Hồ Triệu Phú Duy (SN 1996, trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) làm nhiều hợp đồng thuê xe ô tô tại các địa điểm cho thuê xe dịch vụ trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Sau đó, các đối tượng làm giả giấy đăng ký xe và các giấy tờ giả khác rồi mang đến các tiệm cầm đồ trên địa bàn Đà Nẵng, TP.Tam Kỳ (Quảng Nam)…để cầm cố xe với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố cáo, giữa tháng 1/2018, Vinh mang ô tô và giấy tờ xe đến tiệm cầm đồ của bà N.T.K.P (SN 1967, trú phường Hòa Thuận, Tam Kỳ, Quảng Nam) cầm với số tiền 650 triệu đồng. Đến thời gian thanh lý hợp đồng, Vinh không đến lấy xe nên bà P. nghi ngờ và kiểm tra thì phát hiện giấy tờ xe của Vinh là giả.

Cũng trong thời gian bà P. bị lừa đảo, bà N.T.H. (trú xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) cũng lâm vào cảnh tương tự khi cầm xe của Vinh với giá hơn 600 triệu đồng.

Sau khi bị bắt giữ, công an phát hiện tình nhân của Vinh có liên quan đến việc làm giả giấy tờ, thuê xe mang đi cầm để lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Tại cơ quan điều tra, cả Vinh và Duy đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện các đối tượng đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.