An ninh hình sự

Cặp “tình nhân” trộm cắp hàng loạt xe máy rồi giấu trong nhà nghỉ

29/08/2017, 19:20

Tâm trang điểm giả gái đóng cặp với Thiên để tiện lang thang, trộm xe máy rồi mang giấu ở nhà nghỉ.

Cap- doi- sam- vai- tinh- nhan- gay- ra- hang- loa

Đối tượng Trần Quốc Thiên tại cơ quan Công an

2 đối tượng trộm xe máy vừa bị lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế bắt là Trần Quốc Thiên (SN 1993, trú tại U Minh, Cà Mau) và Huỳnh Thanh Tâm (SN 1995, trú tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).

Trước đó, ngày 25/8, phát hiện xe máy hiệu Air Blade không có người trong coi tại đường Lê Duẩn (TP Huế), Thiên đã dùng vam tự tạo phá khoá, lấy trộm xe rồi cùng Tâm chạy về cất dấu tại nhà nghỉ N.T trên đường Dương Văn An (TP Huế). Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế lập tức vào cuộc điều tra truy xét, bắt giữ Thiên và Tâm vào tối 26/8.  

Cap- doi- sam- vai- tinh- nhan- gay- ra- hang- loa

Với bề ngoài giống "thiếu nữ", Huỳnh Thanh Tâm đã sắm vai "tình nhân" cùng với Thiên gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy

Khám xét khẩn cấp tại phòng nghỉ của 2 đối tượng này ở nhà nghỉ N.T., lực lượng Công an thu giữ nhiều xe máy là tang vật của các vụ trộm cùng công cụ, phương tiện để gây án. 

Đáng chú ý, theo Thiên và Tâm khai nhận, do Tâm có hình thức bề ngoài giống “thiếu nữ” nên cả Thiên và Tâm đã phối hợp sắm vai… “tình nhân” lân la đến các điểm công cộng, điểm vui chơi, tuyến đường, nhà dân tìm sơ hở để lấy trộm xe máy rồi đưa về cất giấu tại nhà nghỉ, bãi giữ xe....  

Với thủ đoạn trên, từ đầu tháng 8/2017 đến nay, cặp “tình nhân” này đã gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế và 4 vụ tại tỉnh Quảng Trị.

Cap- doi- sam- vai- tinh- nhan- gay- ra- hang- loa

Xe máy trộm cắp được cặp "tình nhân" đưa về cất giấu tại nhà nghỉ, bãi giữ xe... Một số xe đã bị đưa đi cầm cố hoặc đưa vào TP HCM tiêu thụ

Một số xe máy sau khi lấy trộm Thiên và Tâm đã đưa vào TP HCM tiêu thụ và cầm cố tại các tiệm cầm đồ lấy tiền tiêu xài. Ngoài ra, hai đối tượng khai nhận đã đột nhập vào nhà dân, phòng trọ, chùa…gây ra 14 vụ trộm tài sản khác.  

Hiện, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ 2 đối tượng Thiên và Tâm để tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật; đồng thời thu giữ 9 xe máy để làm thủ tục trả lại cho người bị hại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.