Du lịch

Cáp treo Đà Nẵng đứng đầu Top 10 cáp treo ngoạn mục nhất thế giới

03/07/2020, 01:00

Đây là những tuyến cáp treo dài mang đến cho du khách cảm giác hồi hộp, căng thẳng nhưng cũng có những khung cảnh tuyệt vời và đường đi ấn tượng nhất.

Cáp treo Bà Nà Hills, Đà Nẵng, Việt Nam

img

Dài 5 km, cáp treo Bà Nà ở Đà Nẵng là hành trình cáp treo dài nhất Việt Nam. Nối chân núi Bà Nà với đỉnh Vọng Nguyệt lân cận, nó cũng giữ kỷ lục là trạm khởi hành lớn nhất thế giới, được xây dựng theo phong cách của một lâu đài Pháp.

Stanserhorn Cabrio, Lucerne, Thụy Sĩ

img

Cáp treo dạng khủng này thường chở hành khách một quãng đường dài tới 2.320m từ làng Stans gần Lucerne lên đỉnh núi Stanserhorn, Stanserhorn Cabrio là cáp treo đầu tiên có tầng trên không có mái.

Mỗi cabin chở 60 người, gồm 30 trên nóc và 30 người ngồi bên trong. Tầng trên cũng hoàn toàn không có mái che phụ bằng vải bạt, nếu trời mưa bạn sẽ bị ướt. Nhưng không có gì đánh bại cảm giác của không khí trong lành và tầm nhìn cực thoáng, đẹp khi ngồi ở đây.

Đường chân trời Queenstown, New Zealand

img

Gondola là cáp treo dốc nhất ở Queenstown, thường đưa những người đi xe đạp leo núi cùng với xe đạp của họ đến đường mòn trên đỉnh Bob"s kể từ năm 2011. Ngồi trên cáp treo này là cách tốt để ngắm khung cảnh hùng vĩ của Queenstown và khu vực đạp xe tuyệt vời của Rotorua.

Cáp treo lên núi Table, Cape Town

img

Đây là 1 trong 3 tuyến cáp treo xoay vòng hiếm hoi trên thế giới. Đường núi Ariel có tầm nhìn tuyệt vời nhất, nhìn xuyên qua Lion Peak và Cape Town đến Đảo Robben.

Mi Teleferico, La Paz, Bolivia

img

Cáp treo Mi Teleferico ở La Paz là cáp treo cao và dài nhất thế giới, nối liền trung tâm La Paz với quận El Alto. Tuyến cáp treo dài 11 km này đã giúp thời gian đi lại của công nhân địa phương được ngắn lại rất nhiều, đồng thời kích cầu, lôi kéo khách du lịch đến với thành phố cao nhất thế giới này.

Ngong Ping 360, Hong Kong

img

Đây thực chất là một tuyến cáp treo hành hương, cáp treo Ngong Ping 360 dài 5,7 km đưa các tín đồ đến với tượng Phật Thiên Đàn và Tu viện Po Lin trên đỉnh cao nhất của đảo Lantau ở Hong Kong.

Hành khách có thể lựa chọn hạng tiêu chuẩn hoặc hạng nhất. Cabin hạng nhất có sàn kính cho tầm nhìn xuyên suốt xuống mặt đất phía dưới.

Cáp treo Dubrovnik, Croatia

img

Đây không phải là cáp treo dài nhất, cao nhất hoặc dốc nhất thế giới. Nhưng khi bạn ngồi trên cáp treo này leo lên đỉnh đồi Srd, bạn sẽ hiểu vì sao nó lọt vào danh sách này.

Từ cáp treo nhìn xuống thành phố cổ Dubrovnik, bạn sẽ thấy nó giống như một viên đá quý thời trung cổ, cảnh sắc thật lung linh xinh đẹp.

Đường xe lửa trên không Palm Spring, Mỹ

img

Palm Springs Aerial Tramway là tuyến cáp treo xoay lớn nhất thế giới và cung cấp tầm nhìn ngoạn mục 360 độ tại Công viên tiểu bang San Jacinto khi nó đi hơn 3 km qua vách đá của Chino Canyon với cảnh sắc vô cùng hùng vĩ.

Cáp treo núi Thiên Môn, Hồ Nam, Trung Quốc

img

Cáp treo ở dãy núi Thiên Môn ngoạn mục của Trung Quốc phải mất 30 phút để đi 7 km và lên một góc nghiêng 37 độ, tất cả trong khi treo lơ lửng trên 99 đường cua.

Du khách sẽ có nhiều cảm giác hồi hộp đang chờ đợi ở phía trên, bao gồm một lối đi trên vách đá cao 1.400m và 3 chiếc cầu trên không bằng kính. Đây thực sự là tuyến đường không dành cho người yếu tim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.