Điều tra

Cặp vợ chồng chuyên làm giấy khám sức khỏe giả cho giáo viên ở Quảng Ninh

29/08/2019, 08:55

Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) vừa khởi tố 2 vợ chồng Tuấn và Quyên do làm giả 87 giấy khám sức khỏe cho các giáo viên trên địa bàn.

img
87 giấy khám sức khỏe giả do vợ chồng Tuấn và Quyên làm để bán cho các giáo viên ở Quảng Ninh

Ngày 29/8, Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can Đinh Quốc Tuấn (37 tuổi) và Nhữ Thị Quyên (38 tuổi) là 2 vợ chồng cùng trú tại thị xã Quảng Yên, về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức theo Điều 341, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo hồ sơ điều tra, đầu tháng 9 năm 2018, trong 89 giấy khám sức khỏe của các giáo viên sở tại, công an phát hiện có 87 giấy giả được mua của một số người nhằm mục đích làm hồ sơ xét tuyển đặc cách.

Qua xác minh, điều tra, cơ quan công an xác định 2 vợ chồng Tuấn và Quyên là người đứng ra bán những giấy khám sức khỏe giả trên.

Biết không thể trốn chạy, ngày 5/8/2019, Quyên đã đến cơ quan cảnh sát điều tra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và chồng.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nơi ở của vợ chồng Quyên, thu được nhiều công cụ họ dùng để thực hiện làm giấy khám sức khỏe giả.

Công an thị xã Quảng Yên đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.