An ninh hình sự

Cặp vợ chồng "hờ" từ Hà Nội xuống Phú Thọ trộm cắp xe máy

08/02/2018, 07:22

Lợi dụng chủ xe sơ hở, đôi nam nữ đã liên tục trộm cắp nhiều xe máy trên địa bàn thị xã Phú Thọ

image001_5

Đối tượng Ngô Quý Anh tại cơ quan điều tra

Công an thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) cho biết vừa qua, đơn vị đã điều tra và bắt giữ đôi nam nữ thực hiện nhiều ca trộm cắp xe máy dịp cuối năm trên địa bàn. Theo đó, 2 đối tượng được xác định là Ngô Quý Anh (SN 1986), hộ khẩu thường trú ở phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1987), hộ khẩu thường trú ở phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Ngày 31/1, anh Vũ Xuân Sơn (phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ) để xe máy hiệu Honda Lead ở nhà thi đấu thị xã để đi thể dục. Đến khoảng hơn 2 tiếng sau quay lại thì phát hiện chiếc xe đã bị trộm cắp. Cùng ngày, anh Hoàng Văn Thụ (SN 1973, ở khu 9, xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ) để chiếc xe máy hiệu Air Blade ở trước sân nhà, khi chuẩn bị đóng cửa đi nghỉ thì phát hiện chiếc xe đã biến mất. Sau một thời gian nỗ lực tìm kiếm xe vẫn không thấy, anh Thụ đã tới cơ quan công an trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn của các nạn nhân, Công an thị xã Phú Thọ đã nhanh chóng triển khai lực lượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ phối hợp với công an các địa bàn lân cận để tiến hành rà soát số đối tượng trong diện nghi vấn.

Chỉ sau 1 ngày điều tra, Công an thị xã Phú Thọ đã xác định được chiếc xe mô tô của anh Hoàng Văn Thụ đang được cất giấu tại TP. Hà Nội. Các trinh sát đã được cử đi lần theo dấu vết của tang vật, từ đó, tìm ra chân dung các đối tượng trộm cắp là Quý Anh và Kim Liên.

Đồng thời, tiến hành các biện pháp tiếp cận và bắt giữ 2 đối tượng này. Tại cơ quan điều tra, Quý Anh và Kim Liên khai do ham chơi, lười lao động nên đã bàn nhau bắt xe ô tô khách lên thị xã Phú Thọ để trộm cắp. Đối tượng mà chúng nhằm vào là những chiếc xe máy có giá trị, không có người trông coi. Bằng thủ đoạn đi lang thang tại các địa điểm vắng người, khi phát hiện người dân sơ hở, một đối tượng sẽ làm cảnh giới, đối tượng còn lại dùng vam phá khóa, các đối tượng này đã lấy trộm 2 chiếc xe trên. Sau đó, đem tháo bỏ biển số rồi mang về Hà Nội tiêu thụ.

Hiện công an thị xã Phú Thọ đã thu hồi 2 chiếc xe máy là vật chứng của vụ án và nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để trao trả cho các bị hại.

Được biết, đối tượng Quý Anh đã từng có tiền án 5 năm tù về tội trộm cắp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; mới được ra tù tháng 7/2016. Sau khi gặp Nguyễn Thị Kim Liên, hai đối tượng đã tạo thành một cặp vợ chồng “hờ” để cùng nhau gây án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.