Điều tra

Cặp vợ chồng làm nhân viên Bưu điện để lừa đảo kiếm tiền

29/04/2021, 09:10

Ngày 28/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thiệu Hóa vừa khởi tố, bắt giam nhân viên Bưu điện văn hóa xã để điều tra.

img

Tống Viết Thuần bị Công an bắt giữ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hóa) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Tống Viết Thuần (SN 1991 là nhân viên Bưu điện văn hoá xã Thiệu Nguyên) về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Thiệu Hoá nhận được tin báo của nhiều người dân trên địa bàn xã Thiệu Nguyên phản ánh việc Tống Viết Thuần đã lợi dụng việc đi nhận tiền từ Bưu điện huyện Thiệu Hoá về chi trả cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Thiệu Nguyên để chiếm đoạt tiền lương hưu, trợ cấp xã hội tháng 1, 2 năm 2021 với tổng số tiền trên 400 triệu đồng sử dụng chi tiêu cá nhân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do nợ nần tiền của quá nhiều người nên khi được giao nhiệm vụ đi nhận tiền lương hưu và các khoản trợ cấp xã hội trong tháng 1, 2/2021 của các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Thiệu Nguyên từ Bưu điện huyện Thiệu Hoá về chi trả nhưng chưa chi trả hết, lợi dụng việc này, Tống Viết Thuần đã mang số tiền còn lại là 439.561.000 đồng để trả nợ cá nhân.

Hậu quả là rất nhiều cán bộ hưu trí và các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hoá đến thời điểm này vẫn không được nhận lương hưu và tiền phụ cấp. Khi người dân đòi, Thuần đã khất lần khất lượt và bỏ đi khỏi địa phương.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thiệu Hoá còn phát hiện Tống Viết Thuần cùng vợ là Nguyễn Thị Định cũng là nhân viên bưu điện văn hoá xã Thiệu Nguyên đã có hành vi lừa đảo nhiều người dân trên địa bàn xã Thiệu Nguyên để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng bằng thủ đoạn huy động tiền gửi tiết kiệm vào bưu điện.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.