Đời sống

Cặp vợ chồng quản lý chợ nhặt được túi tiền vàng của bà lão đánh rơi

09/02/2023, 14:50

Nhặt được túi xách chứa nhiều tiền mặt, vàng và điện thoại di động, đôi vợ chồng trẻ đã tìm người mất để trả lại.

Ngày 9/2, Công an xã Đức Minh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã hoàn tất việc trao trả tài sản cho bà Trần Thị Đáng, trú thôn Đạm Thủy Bắc, xã Đức Minh.

img

Vợ chồng anh Lộc Anh và chị Huyền trao trả lại toàn bộ số tiền, vàng, điện thoại nhặt được cho người đánh rơi dưới sự chứng kiến của công an xã Đức Minh, huyện Mộ Đức.

Trước đó, công an xã Đức Minh tiếp nhận một túi xách bên trong chứa nhiều tiền mặt, vàng và điện thoại di động cùng một số giấy tờ khác do vợ chồng anh Phạm Huyết Lộc Anh và chị Đinh Thị Thủy Huyền, trú thôn Minh Tân Nam, xã Đức Minh nhặt được trên đường và mang đến bàn giao để tìm người mất trả lại.

Theo đó, trong quá trình di chuyển qua đoạn đường trước cổng chợ Đức Minh, vợ chồng anh Lộc Anh có nhặt được 1 túi xách, bên trong có một chiếc nhẫn vàng, 1 điện thoại di động và 11,5 triệu đồng tiền mặt.

Không tham của rơi, vợ chồng chị Huyền đã bàn giao số tài sản trên cho Công an xã Đức Minh để tìm kiếm, trả lại cho người đánh mất.

Cầm trên tay tài sản đánh rơi, bà Đáng vô cùng xúc động, gửi lời cảm ơn chân thành đến vợ chồng chị Huyền, anh Anh.

“Đây là số tài sản của tôi tích góp, dành dụm bấy lâu nay để lo việc gia đình. Hôm đấy tôi đi công việc nhưng không may túi xách bị rớt mất trên đường. Cả ngày hôm đó tôi như ngồi trên đống lửa, mất ăn mất ngủ. Tôi cảm ơn vợ chồng hai cháu nhiều lắm”, bà Đáng xúc động.

Còn vợ chồng chị Huyền, anh Anh chia sẻ giản dị: “Vợ chồng tôi luôn giáo dục con cái trong nhà không tham của rơi và phải sống tốt nên mình phải làm gương cho con”.

Được biết, vợ chồng anh Lộc Anh và chị Huyền tham gia vào ban quản lý chợ xã Đức Minh, một ngôi chợ quê ở xã bãi ngang ven biển còn nhiều khó khăn ở tỉnh Quảng Ngãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.