Bạn cần biết

Cắt bỏ khối u "khủng" khỏi cổ cụ bà U70

14/11/2017, 19:52

Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy khối u "khủng" nặng 2kg ra khỏi vùng cổ bệnh nhân...

Phau-thuat-cat-bo-khoi-u-cho-cu-ba-U70

Bệnh viện Đà Nẵng vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng 2kg cho cụ bà U70

Trước đó, ngày 25/10, bệnh nhân Tangoon Thị Canoon (68 tuổi, đồng bào Cơ tu, trú huyện Tây Giang, Quảng Nam) nhập viện Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng có khối u vùng cổ khổng lồ kèm theo huyết áp tăng cao 200/100mmhg. Kết quả chụp citi vùng cổ cho thấy khối u rất lớn tăng sinh nhiều mạch máu, đẩy lệnh khí quản qua bên phải, làm xẹp khí quản khoảng 60%. Động mạch cảnh trong bênh trái bị đẩy lệch về sau và sát da, tĩnh mạch cảnh trong hoàn toàn bị đề xẹp không thấy trên phim citi.

Bệnh nhân được điều trị huyết áp tích cực và các xét nghiệm chuẩn bị cho cuộc mổ. Ngày 13/11, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân bằng phương pháp sử dụng dao siêu âm. Sau 2 giờ, các bác sĩ đã lấy khối u thùy trái của tuyến giáp nặng 2 kg ra khỏi người bệnh nhân.

Theo Thạc sỹ, bác sĩ Thân Trọng Vụ, Trưởng khoa ngoại lồng ngực Bệnh viện Đà Nẵng (bác sĩ trực tiếp mổ và điều trị cho bệnh nhân), trường hợp này rất hiếm gặp (phì đại khổng lồ), khả năng chảy máu trong và sau mổ cao do khối u tăng sinh mạch máu và bệnh nhân có bệnh kèm là tăng huyết áp. Khối u đề xẹp khoảng 60 % khí quản nên nguy cơ khí quản bị xẹp, bị nhão vì u đè ép quá lâu dẫn đến bệnh nhân không thể tự thở.

Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, nói rõ, ăn uống bình thường, vết mổ không nề, không chảy máu và được rút ống dẫn lưu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.