Xã hội

Cắt chức "sếp" Sở TN&MT gọi giang hồ đánh đồng nghiệp

30/06/2017, 19:21

Tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo thông báo kết quả xử lý về việc "sếp" Sở TN&MT gọi giang hồ đánh đồng nghiệp.

Họp báo

UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo về vụ "sếp" Sở TN&MT gọi giang hồ đánh đồng nghiệp

Liên quan đến các cán bộ Sở TN&MT Kon Tum đi công tác, ăn nhậu rồi "đòi xử nhau theo kiểu giang hồ", chiều ngày 30/6, UBND tỉnh Kon Tum có cuộc họp báo thông tin về việc xử lý cán bộ có liên quan.

Ông Bùi Thanh Bình – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết, đã báo cáo kết quả xử lý lên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình.  "UBND tỉnh Kon Tum đã đôn đốc các đơn vị khẩn trương xác minh, điều tra. Kết quả, Giám đốc Sở TN&MT đã ban hành quyết định kỷ luật đối với các thành viên trong đoàn công tác. Theo đó, cách chức đối với 2 ông: Diệp Xuân Vinh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai và Cao Minh Phương - Trưởng phòng Tài nguyên nước (trực thuộc Sở TN&MT)".

Tại buổi thông báo, ông Phạm Đức Hạnh – Giám đốc Sở TN&MT cho biết: Sau thi hành kỷ luật, ông Diệp Xuân Vinh được đưa về làm chuyên viên phòng Kế hoạch Tài chính, ông Cao Minh Phương làm chuyên viên Văn phòng Sở. Liên quan vụ việc, ông Trương Đạt – Phó giám đốc Sở TN&MT (Trưởng đoàn đi công tác hôm xảy ra vụ việc) là cán bộ thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nên phải chờ hình thức xử lý từ Hội đồng Kỷ luật tỉnh quyết định.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 18h ngày 16/3, sau khi hoàn thành chuyến công tác xuống huyện Ia H’Drai, đoàn 8 người của Sở TN&MT Kon Tum ghé giao lưu, ăn cơm và uống bia với một số đồng nghiệp tỉnh Gia Lai tại TP. Pleiku. Tuy nhiên, sau cuộc nhậu đã xảy ra mâu thuẫn giữa ông Diệp Xuân Vinh - Chi cục Phó Chi cục quản lý đất đai và ông Cao Minh Phương - Trưởng Phòng Tài Nguyên nước.

Cụ thể: giữa ông Vinh và Phương xảy ra tranh luận về việc “sao không mời khách mà lại mời người một nhà” và xảy ra cự cãi, va chạm. Ông Vinh lấy lý do ông Phương đánh mình và cầm điện thoại lên gọi cho một người với nội dung “Em chuẩn bị cho anh mấy đứa để anh xử thằng này, nó đánh anh…”.

Theo trình báo công an, ông Phương về nhà (số 383 đường Hùng Vương, TP. Kon Tum) chừng 30 phút thì nghe vợ báo có vợ chồng anh Vinh cùng nhóm côn đồ lao vào nhà, một nhóm khác đứng ngoài cửa. Ông Vinh và vợ hô: “Tụi bây đâu, chém chết cả nhà thằng Phương cho tao”. Sau đó, nhóm côn đồ lao vào nhà và đe dọa cắt cổ và giết… Lúc này, ông Phương đang ở trong phòng tầng 2, bị vợ con khóa cửa nhốt trong phòng không ra được. Thấy sự việc ồn ào, 2 thanh niên hàng xóm vào can ngăn cũng bị chém trọng thương. Vụ việc gây xôn xao, náo loạn cả khu phố cho đến khi lực lượng công an có mặt bắt giữ một số đối tượng và tịch thu hung khí, đưa lên trụ sở công an làm việc.

Liên quan vụ việc này, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình cũng chỉ đạo tỉnh Kon Tum xử lý vụ việc rõ ràng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.