Pháp đình

Cắt cổ mẹ người yêu vì bị ngăn cấm

29/12/2017, 16:59

Bị ngăn cản tình yêu, nam thanh niên mang dao cắt cổ mẹ bạn gái để trả thù

IMG_5399

Bị cáo Châu Thanh Long tại phiên tòa xét xử lưu động.

Ngày 29/12, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động đối với bị cáo Châu Thanh Long (24 tuổi, ngụ xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) về tội giết người, trong vụ án cắt cổ mẹ người yêu vì bị ngăn cấm.

Theo cáo trạng, Long có quan hệ tình cảm với con gái của bà Nguyễn Thị Nga (54 tuổi, ngụ xã Thành Đông, huyện Bình Tâm, tỉnh Vĩnh Long). Hai người chung sống với nhau như vợ chồng được hơn một năm. Tuy nhiên, mối quan hệ này bị gia đình của cô gái ngăn cấm. Khi Long đến nhà mẹ của bạn gái nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn.

Bị gia đình bạn gái ngăn cản chuyện tình cảm, Long ghi hận và nuôi ý định sát hại gia đình của bạn gái để trả thù.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 7/7, Long mang theo dao đột nhập vào nhà của bạn gái, cùng lúc này bà Nga thức giấc và ra phía sau nhà để đi vệ sinh. Long đã lấy tay bịt miệng rồi dùng dao cắt cổ và đâm nhiều nhát vào người bà Nga khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, bị cáo đã bỏ trốn lên TP.HCM, rồi sang Campuchia và về tỉnh Long An.

Đến tối ngày 15/7, Long đến Công an xã Bình Hoà Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Được nói lời sau cùng, bị cáo đã nói lời ăn năn hối hận đồng thời gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo mang tính chất dã man, côn đồ, thể hiện sự coi thường pháp luật nên cần có một bản án nghiêm minh, đồng thời mang tính răn đe và phòng ngừa chung cho xã hội. Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Châu Thanh Long tù chung thân về tội “Giết người”. Buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại với số tiền 114 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.